แลดูจะมันส์มือไปนิดเพราะล่าสุดนั้นในขณะที่ทางค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่าง Warner Bros. กำลังไล่ใส่รายชื่อ URL ของเว็บไซต์ที่นำภาพยนตร์ของพวกเขาไปปล่อยให้โหลด/ดูฟรีเพื่อส่งไปยังระบบป้องกันการละเมิดสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาที่เผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต (DMCA) ของ Google อยู่นั้น พวกเขาก็ดันเผลอใส่ URL ภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight ที่อยู่บนเว็บไซต์หลักของ Warner Bros. ลงไปในรายชื่อที่ต้องการจะให้ Google แบนด้วยซะงั้นอะไรจะมึนขนาดนั้นล่ะวัยรุ่น

warner-bros-piracy-2

ก็ไม่รู้ว่าพี่แกบังเอิญหรือจงใจนะครับเพราะก่อนหน้านี้ URL ภาพยนตร์บนเว็บไซต์หลักของ Warner Bros. หลายเรื่องทั้ง The Matrix , The Lucky One ฯลฯ ก็เคยถูกบรรจุอยู่ในรายชื่อที่พวกเขาต้องการให้ถูกนำออกจากการค้นหาบน Google เช่นเดียวกัน แต่ถือว่ายังโชคดีเพราะระบบ DMCA ของพี่กู๋นั้นค่อนข้างรอบคอบพอที่จะเห็น URL แปลกๆ นี้ จึงได้แจ้งไปยังทาง Warner Bros. ให้ตรวจสอบใหม่เสีย ก่อนที่จะสูญเสียช่องทางการรับรายได้ไปฟรีๆ เพราะมือตนเอง

warner-bros-piracy-3

ในตอนนี้นั้นรายชื่อเว็บไซต์ที่ทาง Warner Bros. ส่งไปยังทาง Google ยังคงอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบและอีกไม่นานก็คงจะได้ทราบกันว่ามีเว็บไซต์ใดบ้างที่จะถูกถอนออกจากการค้นหาใน Google 

Credit: thenextweb