The Hollywood Reporter ได้เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของ เจอร์รี บรักไฮเมอร์ (Jerry Bruckheimer) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์แถวหน้าของฮอลลีวูด รวมถึง ‘Top Gun: Maverick’ ในประเด็นเกี่ยวกับการสร้าง ‘Top Gun 3’ ว่า ทอม ครูซ (Tom Cruise) อาจยังเกินไปจนไม่สามารถสร้างภาคต่อของ ‘Top Gun’ ได้ในอนาคตกันใกล้นี้

“เขา (หมายถึงครูซ) อยู่ระหว่างถ่ายทำ ‘Mission: Impossible 8’ ซึ่งเขาทุ่มเทเป็นอย่างมาก เมื่อถ่ายทำเสร็จเราจะมาพูดคุยกัน แต่จากนั้นเขากจะไปถ่ายทำภาพยนตร์ในอวกาศอีก (ภาพยนตร์ของ Universal Pictures ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ) และอีกหลายเรื่องถัดจากนั้น ดังนั้นผมยังไม่ได้คิดเลยว่าเราจะได้สร้าง ‘Top Gun 3’ กันเมื่อไร”

Top Gun: Maverick

‘Top Gun: Maverick’ เป็นภาคต่อจาก ‘Top Gun’ ต้นฉบับเมื่อปี 1986 ซึ่งครูซได้กลับมารับบทเป็นนักบินฝีมือฉกาจอีกครั้ง โดยตัวภาพยนตร์ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการติดอันดับต้น ๆ บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศต่อเนื่องนานกว่า 10 สัปดาห์ นับจากเข้าฉายเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2022 และทำรายได้รวมทั่วโลกไปถึง 1,490 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 51,800 ล้านบาท

แม้ว่าจะประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลทั้งด้านคำวิจารณ์และรายได้ แต่ครูซ, บรักไฮเมอร์ และ Paramount Pictures ก็ยังมิได้เปิดเผยว่าจะสร้าง ‘Top Gun 3’ หรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส