เว็บไซต์ Deadline ได้อ้ปเดตความคืบหน้ากรณีที่ เจเรมี เรนเนอร์ (Jeremy Renner) ได้ประสบอุบัติเหตุขณะไถหิมะเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2023 ที่ผ่านมา โดยตัวแทนของเรนเนอร์ได้ยืนยันว่า เรนเนอร์ได้เข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บทรวงอกและออร์โธปิดิกส์ (ระบบโครงกระดูก ข้อต่อ และโครงสร้างอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง) โดยในตอนนี้เขาพักฟื้นอยู่ในหอผู้ป่วยหนัก ซึ่งเขายังคงอยู่ในภาวะวิกฤติแต่ยังทรงตัว

ทางด้านครอบตัวของเรนเนอร์ได้ออกมาขอบคุณแพทย์และพยาบาลที่ดูแลเรนเนอร์เป็นอย่างดี รวมถึงบุคคลอื่น ๆ ที่ให้การสนับสนุนครอบครัวของเรนเนอร์

“เรายืนยันได้ในตอนนี้ว่าเจเรมีบาดเจ็บที่ทรวงอกและกระดูก โดยเขาได้เข้ารับการผ่าตัดแล้ววันนี้ (2 มกราคม 2023 ตรงกับประเทศไทยวันที่ 3 มกราคม 2023) และได้กลับมารักษาตัวในแผนกผู้ป่วยหนัก ซึ่งเขายังคงอยู่ในภาวะวิกฤติแต่ยังทรงตัวอยู่ ครอบครัวของเจเรมีอยากขอขอบคุณแพทย์และพยาบาลที่ดูแลเขาอย่างสุดความสามารถ รวมถึง หน่วยดับเพลิงและกู้ภัย Truckee Meadows, นายอำเภอวาชูเคาท์ตี, ฮิลลารี ชีฟ นายกเทศมนตรีเมืองรีโน และครอบครัวคาราโนกับครอบครัวเมอร์ด็อค พวกเขายังรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งต่อการสนับสนุนจากแฟน ๆ อย่างท่วมท้น”

Jeremy Renner
เจเรมี เรนเนอร์ (Jeremy Renner) ใน ‘Wind River’ (2017)

เรนเนอร์ได้รับประสบอุบัติเหตุระหว่างไถหิมะเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2023 ที่บ้านในวาชูเคาท์ตี รัฐเนวาดา ซึ่งจากรายงานของผู้เห็นเหตุการณ์นั้นได้ระบุว่า เรนเนอร์กำลังไถหิมะอยู่ใกล้กับบ้านของเขา ก่อนที่รถ Snowcat (รถบรรทุกที่ได้รับการออกแบบให้เคลื่อนที่บนหิมะ) จะแล่นทับขาของเขา

จากนั้นเพื่อนบ้านที่เป็นแพทย์ก็เข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนที่หน่วยแพทย์จะมาถึงและส่งเรนเนอร์ไปโรงพยาบาลในพื้นที่ด้วยเฮลิคอปเตอร์เพื่อเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บต่อไป

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าปิดการทำงานของรถ Snowcat ดังกล่าวแล้ว โดยแจ้งว่าตัวไถหิมะของรถดังกล่าวควรมีมาตรการความปลอดภัยมากกว่านี้เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณเช่นนี้ขึ้นอีก

เรนเนอร์เป็นนักแสดงมากฝีมือที่แฟน ๆ Marvel Cinematic Universe รู้จักดีในบท Hawkeye ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของทีม Avengers อีกทั้งยังเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 2 ครั้ง จาก ‘The Hurt Locker’ และ ‘The Town’ โดยผลงานล่าสุดของเขาคือซีรีส์ ‘Mayor of Kingstown’ ของ Paramount+ ที่กำลังจะฉายซีซันที่ 2 ในเดือนมกราคมนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส