Warner Bros. Discovery ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Evil Dead Rise’ ซึ่งเป็นภาคล่าสุดในแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญสุดเฮี้ยนในตำนานของ แซม ไรมี (Sam Raimi) ที่เริ่มต้นภาคแรก (The Evil Dead) เมื่อปี 1981

‘Evil Dead Rise’ ว่าด้วยเรื่องราวของ Ellie (รับบทโดย อลิซซา ซูเธอร์แลนด์) ที่ต้องเลี้ยงลูก 3 คนโดยลำพังในอะพาร์ตเมนต์ที่ทรุดโทรมของลอสแอนเจลิส และ Beth (รับบทโดย ลิลี ซัลลิแวน) น้องสาวของ Ellie ที่เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวนี้ ก่อนที่พวกเขาจะพบหนังสือมรณะที่ปลุกเหล่าวิญญาณร้ายขึ้นมา และทำให้ Beth ต้องปกป้องเด็ก ๆ จากภัยร้ายนี้

สิ่งที่แตกต่างออกไปในภาคล่าสุดนี้คือ การเลือกเดินเรื่องโดยไม่เกี่ยวข้องกับตัวละคร Ash Williams ที่รับบทโดย บรูซ แคมป์เบล (Bruce Campbell) ในภาพยนตร์ต้นฉบับทั้ง 3 ภาค ของผู้กำกับไรมี แต่แคมป์เบลยังมารับหน้าที่อำนวยการสร้างร่วมกับไรมีและ โรเบิร์ต จี เทปเพิร์ต (Robert G. Tapert) ที่ร่วมงานกับไรมีมาอย่างยาวนาน

‘Evil Dead Rise’ กำกับและเขียนบทโดย Lee Cronin (ลี ครอเนิน) ที่มีผลงานกำกับภาพยนตร์สยองขวัญฟอร์มเล็กที่โดดเด่นหลายเรื่อง รวมถึง ‘The Hole in the Ground’ (2019) อีกทั้งยังได้ เดฟ การ์เบตต์ (Dave Garbett) ผู้กำกับภาพจากซีรีส์ ‘Ash vs. Evil Dead’ และ ไบรอัน ชอว์ (Bryan Shaw) มือตัดต่อ ‘Evil Dead’ เวอร์ชันรีบูตเมื่อปี 2013 มาร่วมงานด้วย

เดิมที ‘Evil Dead Rise’ ได้รับการวางแผนให้ฉายผ่านบริการสตรีมมิง HBO Max แต่ Warne Bros. Discovery ได้เล็งเห็นว่าตัวภาพยนตร์มีศักยภาพมากกว่านั้นจึงเปลี่ยนมาฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเต็มรูปแบบแทน

‘Evil Dead Rise’ มีกำหนดฉายในวันที่ 20 เมษายน 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส