คำเตือน : บทความนี้เปิดเผยเนื้อหาใน ‘The Last Of Us’ : EP 5 !!!

ยังขนลุกกันไม่หายกับฉากที่เหล่าคลิกเกอร์กรูกันขึ้นมาจากใต้ดินใน ‘The Last of Us’ EP : 5 ที่สัปดาห์นี้ยอมฉายก่อนกำหนดตั้งแต่วันเสาร์ เพื่อหลีกทางให้ ‘ซุปเปอร์โบว์ล’ ศึกคนชนคนนัดชิงแชมป์ ที่ ‘แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์’ พลิกเกมเอาชนะ ‘ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์’ ไปได้ เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา และในตอนล่าสุดแฟน ๆ ก็ได้เห็นความสยองพองขนของเหล่าคลิกเกอร์จำนวนมหาศาลที่พากันพุ่งขึ้นมาจากหลุมลึกราวกับมดแตกรัง และได้เผยโฉม ‘โบลทเตอร์’ ซอมบี้เชื้อราตัวบอสที่ตัวใหญ่ยักษ์ และคลิกเกอร์จิ๋ว ซอมบี้เด็กที่ฆ่าแคทเธอรีนอย่างโหดเหี้ยมในช่วงท้ายของตอน และมันกลายเป็นที่กล่าวถึงกันอย่างมากในโลกออนไลน์ถึงความสยองของซอมบี้ทั้ง 2 ตัวนี้ เราจะพาไปดูกันว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังความขนพองสยองเกล้านี้มีใครกันบ้าง

บาร์รี โกเวอร์ (Barrie Gower)
บาร์รี โกเวอร์ (Barrie Gower) ตอนกำลังเมคอัพ ‘ไนท์ คิง’

ผู้ที่อยู่เบื้องหลังงานออกแบบซอมบี้สยองเหล่านี้คือ บาร์รี โกเวอร์ (Barrie Gower) นักออกแบบวิชวลเอฟเฟกต์ชื่อดังที่เคยฝากผลงานชั้นครูเอาไว้ที่แฟน ๆ รู้จักกันดีเช่น ‘เวกนา’ จาก ‘Stranger Things’ และ ‘ไนท์ คิง’ ใน ‘Game of Thrones’ และอีกมากมายที่ไม่ได้กล่าวถึง และแน่นอนเขาคว้ารางวัลเอ็มมี อวอร์ดส มาถึง 4 รางวัลด้วยกัน เป็นการการันตีฝีมือได้แบบไร้ข้อสงสัยกันเลย 

อดัม เบซิล (Adam Basil)

ผู้ที่มารับบทเจ้าโบลทเตอร์สุดโหดคือ อดัม เบซิล (Adam Basil) สตันท์แมนกล้ามใหญ่ชาวอังกฤษเจ้าของส่วนสูงถึง 198 ซม. เคยร่วมงานกับโกเวอร์มาแล้วใน ‘Game of Thrones’ และโกเวอร์ก็เป็นคนแนะนำเบซิลให้มาเล่นซีรีส์เรื่องนี้เอง “ชุดมันหนักเกือบ ๆ 40 กิโลกรัมเลยครับ มันหนักมาก ทั้งที่เราใช้โฟมยางและโฟมลาเท็กซ์ที่มีน้ำหนักเบามาก ๆ แล้วนะ แต่เพราะความใหญ่ยักษ์ของเจ้าซอมบี้นี่ เราจึงต้องแยกหล่อเป็นชิ้น ๆ ส่วนหัว, ลำตัวช่วงบน, ช่วงล่าง, แขน, ขา ทั้งหมดถูกเอามาประกอบกันด้วยซิป และกระดุมเล็ก ๆ ที่ถูกซ่อนเอาไว้จนมิดชิดแบบเนียนสุด ๆ “ โกเวอร์เล่าเบื้องหลังของชุดสยอง “ตอนถ่ายเราจะใช้เจลเหนียว ๆ ลื่น ๆ ทาไปทั่วทั้งตัวเพื่อเพิ่มความสมจริงให้กับผิวซอมบี้ เราจึงมั่นใจได้ว่าตัวเขาจะเงางามและสยองอยู่เสมอตลอดการถ่ายทำ” 

สกาย เบลล์ คาวตัน (Skye Belle Cowton)

ส่วนซอมบี้จิ๋วที่สยองไม่แพ้กันอีกตัวนึงที่โผล่มาในรถเพื่อจะฆ่าเอลลี่ : เบลล่า แรมซีย์ (Bella Ramsey) แต่สุดท้ายกลายเป็นแคทเธอลีน : เมลานี ลินสกีย์ (Melanie Lynskey) ที่โดนเจ้าตัวน้อยนี่จัดการจนตาย คือเด็กน้อยนักยิมนาสติกชาวแคนาดา สกาย เบลล์ คาวตัน (Skye Belle Cowton) วัยเพียง 11 ขวบเท่านั้น โดยลินสกีย์ออกมาเปิดเผยว่าเธอประทับใจหนูน้อยคาวตันคนนี้มากตอนเข้าฉากด้วยกัน “เธอเป็นเด็กกล้ามาก ไม่กลัวอะไรเลยตอนอยู่บนสลิงนั่นดูเธอสนุกไปกับงานตลอดเวลา ฉันชอบเธอมากเลยค่ะ” เธอกล่าวถึงซอมบี้เด็กที่ต้องทุบหัวเธอและกัดเธอจนตาย 

ในส่วนของกองทัพคลิกเกอร์ตัวอื่น ๆ นั้น โกเวอร์เปิดเผยว่าจะมีนักแสดงที่ต้องจัดเต็มเรื่องการแต่งหน้าแต่งตัวอีกถึง 10-15 คน และอีก 40-60 คนที่ใช้เมกอัปไม่เยอะหรือจัดเต็มเท่า แต่ถึงกระนั้นมันก็ทำให้ทีมงานในส่วนแต่งองค์ทรงเครื่องซอมบี้ของโกเวอร์นั้นมีถึงกว่า 65 ชีวิต และต้องใช้เวลาทั้งหมดถึงกว่า 5 ชั่วโมงในการสร้างสรรค์ตัวประหลาดให้พร้อมในการถ่ายทำ นั่นคือถ้ากองถ่ายเริ่มถ่ายตอน 21:00 พวกเขาจะต้องเตรียมงานกันตั้งแต่บ่ายสามกันเลยทีเดียว 

ติดตาม ‘The Last of Us’ ได้ทาง HBO GO อัพเดทตอนใหม่ทุกเช้าวันจันทร์ แม้ว่าคุณจะเคยเล่นเกมมาก่อนหรือไม่ก็ตาม นี่คือซีรีส์ที่ควรค่าแก่การเสียเวลาดูอย่างยิ่ง และถ้าคุณเป็นคอหนังคอละครด้วยแล้วห้ามพลาดเด็ดขาดจริง ๆ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส