ตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปัจจุบัน ซีรีส์ดราม่าอาชญากรรมของอังกฤษ อย่าง ‘Peaky Blinders’ ยังคงเป็นซีรีส์ฮิตครองใจใครหลาย ๆ คนทั่วโลก ล่าสุดมีรายงานว่าสภาท่องเที่ยวเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ กำลังวางแผนสร้างสวนสาธารณะแห่งใหม่ โดยมีแนวคิดมาจากซีรีส์ ‘Peaky Blinders’

แน่นอนว่า สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่นี้ จะถูกสร้างขึ้นในเมืองเบอร์มิงแฮม เพราะเรื่องราวของ ‘Peaky Blinders’ นั้นได้อ้างอิงมาจากเรื่องจริงในยุค 1920s ของแก๊งนอกกฎหมายที่คอยคุมท้องถนนเบอร์มิงแฮม และคอยแทรกซึมอยู่ในสังคมชั้นสูงของเมืองอีกด้วย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวเมืองเบอร์มิงแฮม ได้ร่วมมือกับบริษัทออกแบบแห่งหนึ่ง เริ่มต้นวางแผนก่อสร้างและหาพื้นที่ จนได้พื้นที่ในย่านดิกเบธมาเป็นสถานที่สำหรับสวนสาธารณะใหม่

โดยผู้บริหารของ Visit Birmingham เคยได้กล่าวในหนังสือพิมพ์เดอะซันว่า เขายังมุ่งมั่นที่จะใช้ประโยชน์จากความนิยมของซีรีส์เรื่องนี้เนื่องจากต่อไป ‘Peaky Blinders’ กําลังจะพัฒนากลายเป็นหนัง

“นี่อาจฟังดูเป็นความคิดที่บ้านะ แต่ ‘Peaky Blinders’ เป็นปรากฏการณ์ทำให้เมืองนี้ได้รับสิ่งตอบแทนอย่างมหาศาลเลย แม้ว่าซีรีส์จะมีเรื่องราวที่รุนแรง แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงอดีตอุตสาหกรรมของเรา รวมถึงแฟชั่นและการตัดผมในยุคนั้น ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สําหรับหัวหน้าอย่างผม ที่ต้องหาวิธีใช้ประโยชน์สูงสุดจากซีรีส์นี้ ที่ได้รับความนิยมในระดับสากล”

ถึงแม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม แต่แฟน ๆ ของซีรีส์ ก็ยังคงสามารถมาเดินตามรอย ทอมมี เชลบี้ (คิลเลียน เมอร์ฟี – Cillian Murphy) ได้ เพราะบรรยากาศในเมืองเบอร์มิงแฮมปัจจุบัน ยังคงหลงเหลือกลิ่นอายเหมือนในซีรีส์เช่นเดิม

คิลเลียน เมอร์ฟี

สุดท้ายสำหรับใครที่กำลังรอให้ ‘Peaky Blinders’ เข้าโรงภาพยนตร์อยู่ ตอนนี้ได้มีประกาศออกมาแล้วว่า หนังอยู่ในระหว่างถ่ายทำและมีกําหนดเข้าฉายในปี 2024

ที่มา ladbible, ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส