Warner Bros. Pictures ได้ประกาศว่า New Line Entertainment ซึ่งอยู่ในความดูแลของ Warner Bros. จะร่วมกับ Middle-earth Enterprises ในการสร้างภาพยนตร์ใหม่หลายเรื่องในจักรวาล ‘The Lord of the Rings’

ข้อตกลงใหม่นี้เกิดขึ้นภายหลังจากที่ New Line ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Middle-earth Enterprises ซึ่งส่งผลทำให้สามารถเดินหน้าโปรเจกต์ภาพยนตร์ใหม่ที่อ้างอิงพื้นฐานจากเรื่องราวในไตรภาค ‘The Lord of the Rings’ และ ‘The Hobbit’ ได้ รวมถึงยังมีโปรเจ็กต์ภาพยนตร์แอนิเมชันใหม่อย่าง ‘The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim’ ที่ New Line กำลังดำเนินการสร้างอยู่ในขณะนี้

สิ่งทีน่าสนใจคือ โปรเจกต์ภาพยนตร์ใหม่ในจักรวาล ‘The Lord of the Rings’ จากวรรณกรรมระดับขึ้นหิ้งของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน (J.R.R. Tolkien) ได้กลับมาอยู่ในการดำเนินงานของ New Line ซึ่งเป็นผู้สร้างไตรภาค ‘The Lord of the Rings’ ดั้งเดิมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงเมื่อปี 2001 – 2003 ด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกรวมกันไปกว่า 2,930 ล้านเหรียญ และคว้ารางวัลออสการ์รวมกันได้ถึง 17 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก ‘The Lord of the Rings: The Return of the King’ (2003) อีกด้วย

The Lord of the Rings

ต่อมา ปีเตอร์ แจ็กสัน (Peter Jackson) ได้หวนกลับมาสร้างเรื่องราวในโลกมิดเดิลเอิร์ธอีกครั้งในไตรภาค ‘The Hobbit’ ระหว่างปี 2012 2014) ซึ่งกวาดรายได้ทั่วโลกรวมกันไปมหาศาลถึง 2,914 ล้านเหรียญ และเข้าชิงรางวัลออสการ์รวมกันมากถึง 9 สาขา

จากนั้น Amazon ได้สร้างซีรีส์ ‘The Lord of the Rings: The Rings of Power’ และฉายในปี 2022 ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิง Prime Video ของตน

อย่างไรก็ดี Warner Bros. ยังมิได้ประกาศข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของโปรเจกต์ภาพยนตร์ใหม่นี้อย่างชัดเจน โดยมีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นการสร้างภาพยนตร์ไตรภาคระดับมหากาพย์อีกครั้งเช่นเดียวกับ ‘The Lord of the Rings’ และ ‘The Hobbit’ ก็เป็นได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส