Disney ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Peter Pan & Wendy’ ซึ่งนำเรื่องราวการผจญภัยในดินแดนเนเวอร์แลนด์ จากบทประพันธ์สุดคลาสสิกของ เจมส์ แมทธิว แบร์รี่ (J.M. Barrie) มาบอกเล่าอีกครั้ง ภายหลังจากที่ Disney เคยดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันระดับขึ้นหิ้งมาก่อนแล้วเมื่อปี 1953

ภาพยนตร์เวอร์ชันล่าสุดนี้ยังคงเล่าเรื่องของ Peter Pan เด็กชายที่ไม่เคยเติบโตจากดินแดนเนเวอร์แลนด์ที่นำพา Wendy และน้อง ๆ มาร่วมผจญภัยในดินแดนแห่งนี้ด้วย พร้อมเผชิญหน้ากับศัตรูตัวฉกาจอย่างกัปตัน Hook

ตัวอย่างแรกของ ‘Peter Pan & Wendy’ นี้ เต็มไปด้วยความสดใสของเหล่านักแสดงรุ่นเยาว์ฝีมือดี ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซานเดอร์ โมโลนี (Alexander Molony) ซึ่งมีเชื้อสายเป็นชาวอเมริกันพื้นเมือง เพื่อเป็นการสนับสนุนการอยู่ร่วมกันทุกเชื้อชาติในสังคม มารับบท Peter Pan และ เอเวอร์ แอนเดอร์สัน (Ever Anderson) ในบท Wendy

ร่วมด้วย ยารา ชาฮิดี (Yara Shahidi) นักแสดงและนางแบบสาวในบท Tinker Bell และพระเอกรุ่นใหญ่อย่าง จู๊ด ลอว์ (Jude Law) ในบทกัปตัน Hook

ในส่วนของทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังนั้น ได้ เดวิด โลเวอรี่ (David Lowery) ที่เคยร่วมงานกับ Disney ใน ‘Pete’s Dragon’ และมีผลงานภาพยนตร์ดราม่าที่เป็นการแสดงครั้งสุดท้ายของ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด (Robert Redford) อย่าง ‘The Old Man and the Gun’ (2018) มารับหน้าที่กำกับ ซึ่งเขาทราบดีว่า Disney ต้องการนำเสนอเรื่องราวออกมาในลักษณะใกล้เคียงกับภาพยนตร์แอนิเมชันต้นฉบับ แต่ยังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณการผจญภัยจากบทประพันธ์ดั้งเดิม

ผลลัพธ์ที่ได้คือภาพยนตร์ ‘Peter Pan & Wendy’ ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย และมีความจริงจังขึ้นมากกว่าแอนิเมชันต้นฉบับ

‘Peter Pan & Wendy’ มีกำหนดฉายในวันที่ 28 เมษายน 2023 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส