พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญของชาวกรุงปารีสที่รวบรวมผลงานศิลปะชื่อดังไว้มากมาย และยังเป็นโลเคชันสำคัญ ๆ ของหนังฮอลลีวูดหลาย ๆ เรื่องเช่น ‘The Da Vinci Code’, ‘Wonder Woman’, และ ‘Red Notice’

ซึ่งล่าสุดหนังแอ็กชัน สุดมันที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้อย่าง ‘John Wick: Chapter 4’ ก็ได้ยกกองมาถ่ายทำถึงที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จริง ๆ ซึ่งผู้กำกับอย่าง แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ก็ได้ออกมาพูดถึงประสบการณ์การถ่ายทำที่ลูฟวร์ว่า

“ตอนแรกผมมีแอบคิดว่า เราอาจจะมีฉากยิงในพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ หรือมีซีนระเบิดใกล้ ๆ กับผลงานของ การาวัจโจ (Caravaggio) แต่ก็คิดต่อว่าทีมงานของพิพิธภัณฑ์คงจะหงุดหงิดนิดหน่อย แต่ไม่เลยพวกเขาวิเศษมาก ๆ สุดท้ายพวกเขายินดี และยอมให้เราเข้าไปถ่ายทำฉากดี ๆ ที่นั่น”

แน่นอนว่าชาวปารีสและผู้คนที่รักในงานศิลปะต่างก็เป็นห่วงว่าจะมีการสาดกระสุนหรือระเบิดภาพวาดงานศิลปะเหล่านั้นไหม เพราะใน ‘John Wick: Chapter 2’ คุณวิคของเราได้เปลี่ยนจากงานกาล่าสุดหรูที่จัดใน พิพิธภัณฑ์ Galleria Nazionale Arte Moderna ให้กลายเป็นฉากนองเลือด บู๊แอ็กชัน สาดกระสุน ยิงกันดุเดือด จึงทำให้มีคำถามเกิดขึ้นกับสตาเฮลสกีว่า “ฉากในพิพิธภัณฑ์ มันจะเป็นฉากพูดคุยกันเฉย ๆ ใช่ไหม?” ซึ่ง สตาเฮลสกี ก็ได้หัวเราะแล้วตอบคำถามนี้ว่า

“นั่นเป็นคำถามแรกที่ทีมงานถามผมเช่นกัน เขาถามผมว่า พวกคุณจะไม่ยิงอะไรในนี้ใช่ไหม? ผมได้แต่หัวเราะแล้วตอบไปว่า ‘ผมไม่รู้ ผมสามารถทำมันได้ไหมน้าา ผมล้อเล่นหน่า’ เราแค่อยากจะถ่ายทำในพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์แค่นั้น”

สรุปแล้วในการถ่ายทำ ‘John Wick: Chapter 4’ ไม่มีการยิงกราด หรือ บู๊สนั่น ภายในพิพิธภัณฑ์ มีเพียงแต่ฉากพูดคุย ที่เป็นฉากสำคัญภายในตัวเรื่องเพียงเท่านั้น

ที่มา slashfilm

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส