IndieWire ได้รายงานว่า วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) นักแสดงนำจาก ‘Beau Is Afraid’ ภาพยนตร์สุดบรรเจิดล่าสุดของผู้กำกับ อารี แอสเตอร์ (Ari Aster) ได้เป็นลมกลางกองถ่ายภาพยนตร์ ซึ่งทีมงานและนักแสดงทุกคนได้เข้ามาให้การช่วยเหลือทางการแพทย์เบื้องต้นในทันที

แอสเตอร์ได้กล่าวว่า “วาคีนทำสิ่งที่อันตรายทุกอย่างที่ตัวละคร Beau ทำ ซึ่งเป็นเรื่องน่าเซอร์ไพรส์มาก ผมคิดว่าเขาสามารถทำทุกอย่างได้เป็นอย่างดี โดยไม่ต้องทำซ้ำอีก แต่เขาเป็นคนที่มีเทคนิคในการแสดงที่ดีและเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาสัมผัสถึงรายละเอียดทุกอย่างของตัวละครได้อย่างเต็มที่

ในช่วงสัปดาห์ท้ายของการถ่ายทำ ผมทำงานร่วมกับ แพตตี ลูโพน์ (Patti LuPone) ที่แสดงเป็นแม่ของ Beau ซึ่งเป็นการถ่ายทำฉากที่ตึงเครียดมากของแพตตี โดยที่เขาไม่ได้เข้าฉาก แต่ทันใดนั้นเอง เขาก็ล้มลงกลางกองถ่าย

ตอนนั้นทำให้ผมโกรธมากจริง ๆ เพราะกำลังถ่ายทำออกมาได้ดี และนี่เป็นฉากของพวกคนอื่น แต่ทุกคนต้องเข้ามาช่วยเหลือเขา ซึ่งในทางกลับกันนั้น เขาก็ช่วยเหลือผู้คนเหล่านั้นในการแสดง เขาอยู่ตรงนี้เสมอและทุ่มเทให้ทุกคนอย่างเต็มที่ จึงทำให้ทุกคนให้การช่วยเหลือเขา”

Beau is Afraid

ฟินิกซ์ได้ชื่อว่าว่าเป็นนักแสดงที่ทุ่มเทกับบทบาทของเขาอย่างเต็มศักยภาพ ด้วยการแสดงแบบ Method Acting หรือ การเปลี่ยนความคิดให้ตนเป็นตัวละครนั้นจริง ๆ แต่ ‘Beau is Afraid’ นั้น เป็นภาพยตร์ที่มีองค์ประกอบซับซ้อนมาก ทั้งความเป็นดราม่า คอมเมดี้ และสยองขวัญ ซึ่งฟินิกซ์ต้องแสดงให้เห็นอารมณ์ตลอดช่วงชีวิตของตัวละครตั้งแต่วัยดเด็ก เติบโตเป็นผู้ใหญ่ จนถึงวัยชรา ซึ่งเต็มไปด้วยจุดพลิกผัน และความสุดโต่งมากมาย

นอกจากนี้ ฟินิกซ์ยังแสดงบทสตันท์ด้วยตนเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฉากถูกรถชน หรือ ถูกยิง เป็นต้น เพื่อให้ซึมซับว่าตัวละคร Beau นี้ มีความกลัวในจิตใจอย่างไรบ้าง ซึ่งทำให้การที่ฟินิกซ์เป็นลมกลางกองถ่ายนั้น มิได้เป็นสิ่งที่ผิด แต่เขายังได้รับการสนับสนุนจากทีมงานและนักแสดงทุกคนอย่างเต็มที่ด้วย

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส