หลังจากที่ฉายรอบพรีเมียร์ในงาน SXSW (South by Southwest) เมืองออสติน รัฐเท็กซัส พร้อมได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างดีแล้วนั้น ล่าสุดได้มีการเปิดเผยตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการของ ‘Hypnotic’ ของผู้กำกับ โรเบิร์ต รอดริเกซ (Robert Rodriguez) ที่ฉีกแนวมากำกับภาพยนตร์ระทึกขวัญครั้งแรก

ตัวอย่างดังกล่าวบอกเล่าเรื่องราวของ Danny Rourke (รับบทโดย เบน แอฟเฟล็ก; Ben Affleck) เจ้าหน้าที่สืบสวนในเมืองออสตินที่พบว่าถูกสาวของเขาถูกลักพาตัวไปจากสวนสาธารณะอย่างลึกลับ ซึ่งยิ่งสืบหาความจริงมากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้เขาสับสนใจจิตใจมากขึ้นจากคำลวงความจริงที่ปะปนกันจนแยกไม่ออก จากนั้นเขาได้ถูกดึงเข้าสู่การปล้นธนาคารโดยบุคคลปริศนาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของลูกสาวของเขา และทำให้เขาเริ่มตั้งขอสงสัยว่า เขากำลังอยู่ในความจริงหรือภายใต้จิตใจของเขาเองกันแน่

https://youtu.be/F4NsH_LbN3I?t=23

รอดริเกซได้เริ่มพัฒนา ‘Hypnotic’ มาตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งเขาเคยกล่าวว่า นี่เป็นหนึ่งในเรื่องที่เขาชื่นชอบมากที่สุด และนี่เป็นการรวมงานกันครั้งแรกของเขากับแอฟเฟล็กที่นอกจากกจะเป็นนักแสดงชั้นยอดแล้ว ก็ยังเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ฝีมือดีอีกด้วย

‘Hypnotic’ เป็นการพลิกมากำกับภาพยนตร์ระทึกขวัญอย่างเต็มตัวครั้งแรกของรอดริเกซ ที่เขาเพิ่มความซับซ้อนด้วยการใส่องค์ประกอบเชิงจิตวิทยาและไซไฟเข้ามาอีก พร้อมได้นักแสดงระดับคุณภาพอีกหลายคนมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น วิลเลียม ฟิชต์เนอร์ (William Fichtner) ในบทชายลึกลับที่อยู่เบื้องหลังการหายตัวไปของลูกสาวของ Rourke และ อลิซ บราก้า (Alice Braga) ในบท Diana Cruz ที่คอยให้คำแนะนำเขาในการปล้นธนาคารและโลกที่อยู่ภายใต้การถูกสะกดจิต

‘Hypnotic’ มีกำหนดฉายวันที่ 11 พฤษภาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส