มีการเปิดเผยว่าเพลงฮิตของนักร้องสาว เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) สองเพลงคือ “Willow” และ “Cardigan” เดิมทีตั้งใจจะปล่อยโดยวง The National ข่าวนี้เปิดเผยโดย แอรอน เดสเนอร์ (Aaron Dessner) และ แมตต์ เบอร์นิงเกอร์ (Matt Berninger) สมาชิกของ The National ในการสัมภาษณ์ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

เทย์เลอร์ สวิฟต์
The National

เดสเนอร์ และ เบอร์นิงเกอร์ เล่าว่าในตอนแรกพวกเขามีปัญหาในการปะติดปะต่อเพลง และนั่นคือตอนที่พวกเขาตัดสินใจส่งมอบเพลงเหล่านี้ให้กับซูเปอร์สตาร์สาวเจ้าแห่งเพลงป๊อปคนนี้ สวิฟต์ซึ่งเป็นศิลปินที่เก่งกาจสามารถสานเวทมนตร์ของเธอและสร้างผลงานชิ้นเอกออกมาจน “Cardigan” เป็นซิงเกิลนำของสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 8 ในปี 2020 ‘Folklore’ ในขณะที่  “Willow” ได้เฉิดฉายอยู่ใน ‘Evermore’ สตูดิโออัลบั้มชุดที่ 9 ของเธอ

ในการให้สัมภาษณ์กับ The Telegraph เบอร์นิงเกอร์นึกถึงช่วงเวลาที่เดสเนอร์ส่งเพลงให้สวิฟต์โดยกล่าวว่า “ในตอนนั้นผมเคยลองปั้นเพลง “Cardigan” และ “Willow” และเพลงอื่น ๆ อีกสองสามเพลง แต่สุดท้ายแล้วมันก็ไม่เวิร์ก แอรอนเลยส่งเพลงเหล่านี้ให้เทย์เลอร์” และการทำงานร่วมกันระหว่างสองศิลปินก็ทำให้เกิดเพลงฮิตติดชาร์ตที่โดนใจแฟน ๆ

ที่น่าสนใจคือในทางตรงกันข้ามวง The National ก็เคยปล่อยเพลงที่ตอนแรกตั้งใจแต่งไว้สำหรับสวิฟต์ด้วยเหมือนกัน เบอร์นิงเกอร์เล่าว่า “ผมมีงานเพลงมากมายให้ทำอยู่เสมอ และผมกำลังมองหาบางสิ่งที่จะสร้างความเชื่อมต่อทางอารมณ์ แล้วสิ่งที่ตรงกันข้ามก็เกิดขึ้นเช่นกัน เมื่อแอรอนเขียนบางอย่างให้เทย์เลอร์ และผมก็ค่อยเข้าไปสานต่อจากจุดนั้น ผมพบว่ามันใช้ได้ทั้ง 2 วิธีเลย” เป็นเรื่องน่าปลื้มที่เห็นว่าการเคารพซึ่งกันและกันและความชื่นชมในงานฝีมือของกันและกันทำให้เกิดเพลงที่ไพเราะเช่นนี้

ยังมีข่าวที่น่าตื่นเต้นเพิ่มเติมสำหรับแฟน ๆ ของ The National และ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เพราะเร็ว ๆ นี้จะมีกำหนดปล่อยผลงานที่ทั้งสองทำงานร่วมกันอีกครั้งในอัลบั้มใหม่ของ The National ที่มีชื่อว่า ‘First Two Pages of Frankenstein’ ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 28 เมษายนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางวงได้ประกาศว่าสวิฟต์จะมาร่วมแจมด้วยกันในเพลง “The Alcott”

การร่วมงานกันระหว่างศิลปินทั้งสองนั้นน่าประทับใจ ล่าสุดแอรอน เดสเนอร์ ได้มาเป็นเกสต์ของสวิฟต์ในทัวร์ ‘Eras’ ของเธอในฟลอริดาเมื่อวันที่ 14 เมษายน ซึ่งพวกเขาได้แสดงสดเปิดตัวเพลง “The Great War” นอกจากนี้ The National กับสวิฟต์ยังเคยทำงานร่วมกันในเพลง “Coney Island” จากอัลบั้ม ‘Evermore’ ของสวิฟต์  พี่น้องตระกูลเดสเนอร์ แอรอนและไบรซ์กล่าวถึงสวิฟต์ในการให้สัมภาษณ์กับ Apple Music โดยกล่าวว่า “เราทุกคนเป็นแฟนตัวยงของเทย์เลอร์และเธอใจดีกับเรามาก เธอชวนให้เราเป็นส่วนหนึ่งของเพลง ‘Coney Island’” นอกจากนี้พวกเขายังชื่นชมที่เธอร่วมเขียนเนื้อเพลง “The Alcott” กับนักร้องนำของวงแมตต์ เบอร์นิงเกอร์โดยเรียกมันว่า “เพลงพิเศษ” “’The Alcott’ เป็นเพลงที่เธอเขียนร่วมกับแมตต์ ซึ่งเธอได้ร่วมเขียนเนื้อเพลง มันน่าทึ่งมากที่ได้ฟังผลงานของเธอ วิธีที่ทำให้เธอสามารถนำสิ่งที่แมตต์ทำมาสร้างสรรค์เป็นเพลงขึ้นมาใหม่ได้ และมันเป็นเพลงที่พิเศษจริง ๆ”

ในการให้สัมภาษณ์กับ Uncut เมื่อเร็ว ๆ นี้เบอร์นิงเกอร์ได้เปิดใจเกี่ยวกับการต่อสู้อย่างต่อเนื่องของเขากับภาวะซึมเศร้าและภาวะตีบตันที่เกิดขึ้นในการเขียนเพลง ซึ่งเป็นประเด็นที่ได้รับการบันทึกไว้เป็นอย่างดีในอัลบั้มใหม่ของ The National เบอร์นิงเกอร์ได้แสดงให้เห็นว่าการเขียนเพลงเป็นการบำบัดรูปแบบหนึ่งสำหรับเขา และมันคือ “ยา” ที่แท้จริงของเขา ยิ่งกว่าการบำบัดหรือการใช้ยาใด ๆ  นอกจากนี้เขายังเปิดเผยว่าตอนนี้เขาเริ่มที่จะย้ายไปสู่จุดที่ดีขึ้นแล้ว โดยกล่าวว่า “ความสัมพันธ์ของผมกับวงและความสัมพันธ์ของผมกับภรรยาและทุก ๆ อย่างเป็นไปอย่างราบรื่น และได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอด้วยการเขียนเกี่ยวกับเรื่องราวเหล่านี้”

ตอนนี้ทั้งแฟน ๆ ของ The National และสาวสวิฟต์ก็เตรียมตั้งตารอผลงานที่ทำร่วมกันในอัลบั้ม ‘First Two Pages of Frankenstein’ 28 เมษายนนี้ได้เลย

ที่มา

NME

Telegraph

Apple Music

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส