สื่อโซเชียลในต่างประเทศได้เริ่มเปิดเผยคำวิจารณ์แรกจกการได้ชม ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ รอบพรีเมียร์ที่กรุงปารีสไปแล้ว ซึ่งเป็นผลงานกำกับเรื่องสุดท้ายของ เจมส์ กันน์ (James Gunn) ในแฟรนไชส์นี้ หลังจากที่เขาได้เริ่ม ‘Guardians of the Galaxy’ ภาคแรกเมื่อปี 2014

เรามาดูกันว่าสื่อโซเขียลมีเดียในต่างประเทศได้พูดถึงภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) อย่างไรบ้าง

Ian Sandwell

‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ เป็นภาคจบที่ยอดเยี่ยมากในไตรภาคนี้ มันสนุก, เรียกน้ำตา และทุกคนมีช่วงเวลาที่น่าจดจำด้วยกันทั้งสิ้น วิลล์ พัลเตอร์ (Will Poulter) ในบท Warlock ก็เป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งตัวภาพยนตร์ยังบอกเล่าบทสรุปของเหล่า Guardians ได้อย่างเหมาะสม ผมจะต้องคิดถึงพวกเขาแน่ ๆ

Emil Franchi

หลังจากได้ชมไป 2 รอบ แล้วนั้น ผมบอกได้เลยว่า ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ เป็นตอนจบของไตรภาคใน MCU ที่สมบูรณ์แบบ มีทั้งเรื่องราวสุดสะเทือนใจและความสนุกสนาน ผมรักทีมนี้มาตั้งแต่ฉากแรกที่มาพร้อมเพลง Ooga Shaka เมื่อ 10 ปีก่อน

Alexander Kardelo

‘Guardians of the Galaxy Fol. 3’ ทได้ยอดเยี่ยมกว่าเดิม ชอบความประหลาดของตัวละคร, ฉากแอ็กชันเล่นใหญ่แบบ Marvel และมุกตลกสุดเปิ่น แต่ไม่ได้เตรียมใจกับฉากสะเทือนใจ เรื่องราวจุดกำเนิดของ Rocket Raccoon เป็นสิ่งที่สวยงามและอบอุ่นหัวใจมาก

Lily la Fourmi

ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้หัวใจฉันพองโตและใจสลายไปพร้อมกัน มีเรื่องราวที่ซับซ้อน แต่ทำให้ฉันสัมผัสแก่นของมันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

Rory Cashin

ผมร้องไห้เลยตอนที่ชม ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ และผมจะมีความสุขมาก ๆ ถ้าหากได้เห็นภาพยนตร์แยกของ Adam Warlock ในอนาคต

Atom

สุดซึ้ง, สุดช็อก และหนักอื้งจริง ๆ เจมส์ กันน์ สร้างมหากาพย์ที่มีธีมเป็นเรื่องราวขของความรัก, โชคชะตา และการเดินหน้าต่อไปอย่างแท้จริง นี่ไม่ใช่แค่ภาพยนตร์อีกเรื่องใน MCU แต่เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ไซไฟที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา เป็นการปิดฉากการเดินทางของเขา (กันน์) ได้อย่างลงตัว ในขณะที่เปิดกว้างให้เล่าเรื่องใหม่ต่อไปได้

นี่เป็นเพียงคำวิจารณ์จากต่างประเทศเท่านั้น โดย ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 5 พฤษภาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส