‘Blade’ เวอร์ชันรีบูตของ Marvel Studios ได้กลายเป็นโปรเจกต์เจ้าปัญหาไปเสียแล้ว เนื่องจากผู้กำกับและมือเขียนบทหลายคนได้ถอนตัวออกไป ทั้ง ๆ ที่ใกล้กำหนดการเปิดกล้องถ่ายทำในปลายเดือนพฤษภาคม 2023 นี้

แต่ล่าสุด The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า โปรเจกต์ดังกล่าวนี้ได้กลับมาเดินหน้าอย่างรวดเร็ว เนื่องจากได้ นิค พิซโซลัตโต้ (Nic Pizzolatto) ผู้สร้างซีรีส์ ‘True Detective’ มารับหน้าที่เป็นผู้เขียนบทคนล่าสุด

พิซโซลัตโต้ได้นำบทร่างของ ไมเคิล สเตร์เบอรี (Michael Starrbury) มือเขียนบทคนก่อนที่ถอนตัวออกไป มาขัดเกลาและเขียนบทขึ้นมาใหม่ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จนกระทั่งได้บทที่เสร็จสมบูรณ์อย่างรวดเร็วจนสตูดิโอต้องประหลาดใจ และมีเวลาให้ทีมงานเตรียมความพร้อมอีก 1 เดือน ก่อนที่โปรเจกต์นี้จะเปิดกล้องด้วย

โปรเจกต์ ‘Blade’ เวอร์ชันรีบูตนั้น ได้รับการประกาศเปิดตัวภายในงาน San Diego ComicCon เมื่อปี 2019 ซึ่งสร้างเซอร์ไพรส์แก่แฟน ๆ MCU (Marvel Cinematic Universe) เป็นอย่างมากด้วยการนำนักแสดง 2 รางวัลออสการ์อย่าง มาเฮิร์ซชาล่า อาลี (Mahershala Ali) มารับบทเป็นนักล่าแวมไพร์สุดโด่งดังนี้

Blade Reboot

การที่พิซโซลัตโต้ได้เข้ามาร่วมทีมสร้างสรรค์ของ ‘Blade’ เวอร์ชันรีบูตนั้น เป็นการกลับมาร่วมงานกับอาลีอีกครั้ง ภายหลังจากทั้งคู่เคยประสบความสำเร็จร่วมกันในซีรีส์ ‘True Detective’ ซีซัน 3 ของ HBO เมื่อปี 2019 ซึ่งได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากและเป็นหนึ่งในซีซันที่ผู้ชมชื่นชอบมากที่สุด (ได้คะแนนจาก Rotten Tomatoes ไปถึง 84%)

นอกจากนี้ พิซโซลัตโต้ยังมีผลงานการเขียนบทภาพยนตร์แอ็กชันดราม่าฟอร์มดีอย่าง ‘The Magnificent Seven’ (2016) และ ‘The Guilty’ (2021) ซึ่งทำให้เขาเข้าใจการเขียนบทภาพยนตร์แอ็กชันที่มีเนื้อหาเชิงลึกได้เป็นอย่างดี

สิ่งสุดท้ายที่แฟน ๆ MCU ต้องหวังคือ ให้ทีมงานถ่ายทำโปรเจกต์นี้ไปจนเสร็จสิ้นโดยไม่มีอุปสรรคใด ๆ เข้ามาขัดขวางอีก โดย ‘Blade’ เวอร์ชันรีบูตนี้ มีกำหนดฉายในวันที่ 6 กันยายน 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส