หลังจากปล่อยทีเซอร์แรกได้แค่ 1 วัน ล่าสุด Warner Bros. Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Dune: Part Two’ ที่อัดแน่นไปด้วยฉากสุดอลังการที่ผู้ชมเฝ้ารอ ไม่ว่าจะเป็นหนอนทะเลทรายยักษ์, กองทัพนักรบทะเลทราย และความต้องการล้างแค้นของ Paul Atreides ที่รับบทโดย ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet)

ตัวอย่างดังกล่าวเปิดด้วย Paul ที่ปรับตัวเข้ากับวิถีของ Fremen ซึ่งเป็นชนเผ่าพื้นเมืองของดาว Arrakis พร้อมด้วยความสัมพันธ์กับ Chani (รับบทโดย เซ็นเดยา; Zendaya) ที่คืบหน้าไปมาก ตามด้วยปมความแค้นในใจของ Paul ที่มีต่อตระกูล Harkonnen ซึ่งสังหารบิดาของเขาและทำลายตระกูล Atreides ใน ‘Dune: Part One’ (2021) นั้น ยังคุกรุ่น พร้อมระเบิดออกมาได้ทุกเมื่อ

จากนั้นคือการเปิดเผยตัวร้ายใหม่ของเรื่อง นั่นคือ Feyd-Rautha (รับบทโดย ออสติน บัตเลอร์; Austin Butler) หลานของจักรพรรดิผู้นำตระกูล Harkonnen ที่มีความโหดเหี้ยมและเจ้าเล่ห์ไม่แพ้กัน ตามด้วยการลุกฮือของกองทัพนักรบทะเลทรายที่นำโดย Paul

และปิดท้ายด้วยฉากที่ Paul กระโดดขึ้นขี่หลังหนอนยักษ์ทะเลทรายที่ผู้ชมเฝ้ารอมาตั้งแต่ ‘Dune: Part One’ ซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไลต์สำคัญ และเป็นการยกระดับ Paul ให้กลายเป็นผู้นำชาว Fremen อย่างสมบูรณ์

‘Dune: Part Two’ได้รับการดัดแปลงจากอีกส่วนที่เหลือของนิยายไซไฟระดับตำนานอย่าง ‘Dune’ ของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต (Frank Herbert) ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1965 และกลายเป็นจุดเปลี่ยนของวงการนิยายและภาพยนตร์ไซไฟมาจนถึงทุกวันนี้

‘Dune: Part Two’ ยังคงกำกับและเขียนบทโดย เดอนี วีลเนิฟว์ (Denis Villeneuve) ซึ่งจากภาพที่ปรากฏในตัวอย่างข้างต้นนั้น เป็นการยืนยันถึงเวทมนตร์ของฮอลลีวูดในการสร้างสรรค์สร้างความยิ่งใหญ่บนจอ IMAX ให้แก่ภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์ได้อย่างน่าทึ่ง และไม่สามารถหาชมได้ในภาพยนตร์ที่ฉายทางสตรีมมิงทั่วไปอย่างแน่นอน

‘Dune: Part Two’ มีกำหนดฉายวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส