เมื่อไม่นานมานี้ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Benedict Cumberbatch) นักแสดงภาพยนตร์ของ MCU (Marvel Cinematic Universe) ในบท ดอกเตอร์สเตรนจ์ และบทบาทนักสืบชื่อดังอย่าง เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ได้ถูกบุกรุกบ้านในลอนดอนเหนือด้วยมีดเชฟขณะที่เขากำลังอยู่ในบ้านกับครอบครัว

ตามรายงานของ Daily Mail คัมเบอร์แบตช์นั้นอยู่บ้านกับภรรยาของเขา โซฟี ฮันเตอร์ (Sophie Hunter) พร้อมลูก ๆ อีกสามคน และจู่ ๆ แจ็ก บิสเซลล์ (Jack Bissell) อดีตเชฟของโรงแรมโบมอนต์ในเมย์แฟร์ก็ได้เตะประตูเหล็กที่อยู่ตรงสวนหน้าของบ้านคัมเบอร์แบตช์เข้ามา ซึ่งราคาบ้านของคัมเบอร์แบตช์นั้นมีมูลค่ากว่า 3.5 ล้านปอนด์ นอกจากการบุกรุกดังกล่าวบิสเซลล์ยังคงไม่หยุดหย่อน เขายังได้ใช้มีดเชฟเฉือนและฟันไปที่อินเตอร์คอมบนกำแพง พร้อมทั้งข่มขู่อยู่หลายครั้ง

หลังจากลงมือไปไม่นาน บิสเซลล์ก็ได้หลบหนีไป ก่อนที่จะถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา หลังจากที่ตำรวจนั้นพบดีเอ็นเอของเขาอยู่บนเครื่องอินเตอร์คอม โดยบิสเซลล์ได้ถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 250 ปอนด์ พร้อมทั้งมีคำสั่งห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับครอบครัวของคัมเบอร์แบตช์เป็นระยะเวลา 3 ปี และเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา บิสเซลล์ได้สารภาพยอมรับความผิดและถูกตัดสินจำคุก

ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บิสเซลล์ถูกจับ ย้อนกลับไปในปี 2015 เขาเคยถูกควบคุมตัวระหว่างการประท้วงมาแล้ว แถมยังเคยต้องโทษคดีการลักทรัพย์ และมีคดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

จากเหตุการณ์ข้างต้นได้มีแหล่งข่าวบางแห่งออกมาเล่าว่า “ตามธรรมชาติแล้วทุกคนในครอบครัวคงต่างหวาดกลัวเป็นอย่างมาก และคิดว่าชายคนนั้นจะเข้ามาทำร้ายพวกเขา แต่ก็ถือเป็นความโชคดีที่มันไม่ได้เกิดขึ้น เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้คัมเบอร์แบตช์และภรรยาของเขานอนไม่หลับอยู่หลายคืน เพราะมีความกังวลว่าพวกเขาอาจตกเป็นเหยื่อที่ถูกบุกรุกอีกครั้ง” โดยเหตุการณ์ในครั้งนั้นที่เกิดขึ้นก็น่าจะทำให้คัมเบอร์แบตช์และครอบครัวของเขาระมัดระวังตัวเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

ที่มา: NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส