ScreenRant ได้รายงานว่า ‘Transformers: Rise of the Beasts’ ภาพยนตร์ภาคล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Transformers’ ได้รับคะแนนรีวิวจากผู้ชมบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ในระดับสูงสุดของแฟรนไชส์ แม้ว่าคะแนนรีวิวจากนักวิจารณ์ต่างประเทศจะยังคงอยู่ในระดับ “มะเขือเน่า” (Rotten) ก็ตาม

ในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้ ‘Transformers: Rise of the Beasts’ ได้คะแนนรีวิวจากผู้ชมไปถึง 88% จากการรีวิวของผู้ชมกว่า 500 คน ซึ่งสูงกว่า ‘Transformer’ ภาคแรกเมื่อปี 2007 ที่เคยได้คะแนนไปสูงถึง 85% จากผู้ชมที่รีวิวกว่า 250,000 คน

ในอีกด้านหนึ่ง ‘Transformers: Rise of the Beasts’ ยังคงได้รับคะแนนรีวิวจากนักวิจารณ์ในระดับมะเขือเน่าเช่นเดียวกับอีกหลายภาคในแฟรนไชส์ อยู่ที่ 53% ซึ่งเทียบไม่ได้เลยกับ ‘Bumblebee’ ที่ได้คะแนนรีวิวจากนักวิจารณ์ในระดับดีงามและสูงสุดของแฟรนไชส์นี้ถึง 91% แต่คะแนนรีวิวจากผู้ชมยังน้อยกว่า อยู่ที่ 74%

Transformers: Rise of the Beasts

‘Transformers: Rise of the Beasts’ เดินเรื่องอยู่ในยุค 1990s โดยนำตัวละคร Maximals และ Terrorcons จากซีรีส์แอนิเมชัน ‘Beast Wars: Transformers’ (1996 – 1999) มามีบทบาทสำคัญเพื่อสร้างความสดใหม่ให้แก่แฟรนไชส์ และทำให้ผู้ชมนึกถึงความตื่นเต้นเมื่อครั้งได้ชม ‘Transformers’ ภาคแรกเมื่อปี 2007 ได้เป็นอย่างดี

สำหรับ ‘Transformers’ ที่ ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) กำกับเอาไว้ 5 ภาคแรกนั้น ต่างก็ได้รับรีวิวจากนักวิจารณ์ในระดับมะเขือเน่าด้วยกันทั้งสิ้น โดยเฉพาะ ‘Transformers: The Last Knight’ (2017) ที่ทำไปเพียง 16% เท่านั้น รวมถึงคะแนนรีวิวจากผู้ชมก็ตกต่ำมากเช่นกัน อยู่ที่ 43% เท่านั้น

จากนี้ต้องติดตามกันว่า ‘Transformers: Rise of the Beasts’ จะได้รับคะแนนวิจารณ์โดยรวมดีขึ้นหรือน้อยลงจากนี้มากน้อยเพียงไร ในขณะที่หลายสื่อคาดการณ์ว่ารายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ นั้น อาจอยู่ที่ 50 – 60 ล้านเหรียญเท่านั้น โดยมีคู่แข่งสำคัญคือ ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ ที่เปิดตัวอย่างน่าประทับใจเมื่อสุดสัปดาห์แรกที่ผ่านมา

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส