ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแฟรนไซส์หนังพันล้านอย่าง ‘The Fast & Furious’ นั้นติดลมบนลอยละลิ่วไปเรียบร้อยโรงเรียนทอร์เร็ตโต้ กับรายได้ล่าสุดของหนัง ‘Fast X’ ที่โกยเงินทั่วโลกไปแล้วกว่า 653 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 340 ล้านเหรียญ และยังมีรายได้อย่างต่อเนื่องอีกเรื่อย ๆ เนื่องจากความสำเร็จที่มีมาอย่างยาวนานของตำนานภาพยนตร์แห่งครอบครัวนี้เอง ทำให้แฟน ๆ คาดหวังว่าจะได้ชมหนังภาคแยกของตัวละครสำคัญต่าง ๆ เพราะจนถึงวันนี้แล้วตัวละครหลาย ๆ ตัวนอกจากไบรอันและดอมนั้นเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ เป็นอย่างมาก อย่างเช่น เทจและโรมัน คู่หูคู่ฮาสุดป่วน ตัวตึงแห่งชาวคณะครอบครัวเป็นต้น

เทจ ปาร์กเกอร์ รับบทโดย ลูดาคริส (Ludacris) ส่วน โรมัน เพียร์ซ นั้นได้ ไทรีส กิบสัน (Tyrese Gibson) มารับบทสุดกวนนี้ไป ทั้งสองออกมาปรากฎตัวครั้งแรกในหนัง ‘2 Fast 2 Furious’ ในปี 2003 ซึ่งออกมาต่อยอดความปังของภาคแรก และมันก็ปรากฎความสำเร็จอย่างงดงาม ซึ่งส่วนหนึ่งนั้นเกิดจากความกวนแบบขั้นสุดของทั้งสองหน่อนี่เอง และทั้งสองก็ได้กลายเป็นหนึ่งในตัวละครหลักที่ได้รับบทสำคัญในหนังภาคต่อ ๆ มาและทุกภาคนั้นก็ตอกย้ำความฮา ความกวนของคู่ป่วนคู่นี้ขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าสถานการณ์ขณะนั้นจะซีเรียสแค่ไหน ขนาดขับรถติดไอพ่นไปนอกโลกยังทำมาแล้วเลย!!

ความสำเร็จของ ‘Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw’ ที่ออกฉายในปี 2019 อาจจะทำให้แนวคิดนี้เป็นจริงขึ้นมาก็ได้ เพราะหนังเรื่องนี้ก็จับเอาคู่หูคู่เดือด ลุค ฮอบส์ ซึ่งได้ “เดอะ ร็อค” ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) มาสวมบทบาทตำรวจเลือดเดือด และ เด็คการ์ด ชอว์ สุดยอดมือสังหาร ที่ได้ เจสัน สเตแธม (Jason Statham) นักแสดงแถวหน้ามารับบทนี้ไป หนังเรื่องนี้นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก กวาดรายได้ไปถึง 759 ล้านเหรียญทั่วโลก และมันก็พิสูจน์ให้เราเห็นว่าแฟน ๆ ให้ความสนใจกับตัวละครหลักอื่น ๆ แค่ไหน นอกจากพ่อดอมและพ่อไบรอันสุดที่รัก

เทจและโรมันก็เช่นกัน ทั้งสองคนเป็นตัวละครที่แฟน ๆ ทั้งรักและชื่นชอบ เพราะนอกจากนักแสดงทั้งสองคนเคมีจะเข้ากันอย่างขั้นสุดแล้ว พวกเขาต่างถ่ายทอดบุกคลิกของตัวละครนั้น ๆ ออกมาได้อย่างหมดจด และตามบทในหนังแล้วต่างก็มีซี้เก่าคนเดียวกันคือพ่อไบรอันของเรานี่เอง ความฮาแบบมีจังหวะจะโคนรวมถึงสถานการณ์ที่ไม่น่าจะฮาได้จึงบังเกิด และทั้งสองหน่อก็ทำให้คนดูขำได้ในความคอขาดบาดตายที่กำลังจะเกิดขึ้นในหลาย ๆ ครั้ง และด้วยบุคลิกของตัวละครทั้งสองที่มีอารมณ์ขันได้ในทุกสถานการณ์นี่เอง มันเลยเป็นเสน่ห์อย่างแรงที่คนดูชื่นชอบและชื่นชม ส่วนหนึ่งต้องขอปรบมือแรง ๆ กับคนเขียนบทที่แจกบทเด่น ๆ จนทำให้ทั้งสองคนเป็นตัวละครที่แฟน ๆ นิยมชมชอบในลำดับต้น ๆ เลยทีเดียว

หรือแม้แต่ วิน ดีเซล (Vin Diesel) พี่บิ๊กเจ้าของหนังยังเคยออกมากล่าวเลยว่าอยากจะขยาย และพัฒนาเฟรนไซส์นี้ไปในทิศทางที่ไม่ได้จำเพาะเจาะจงไปที่ตัวละครหลักเท่านั้น แต่ยังอยากให้ตัวละครอื่น ๆ มีการพัฒนาไปในแนวทางของมันเอง อย่างเช่น เรื่องราวของ เทจและโรมันที่สามารถต่อยอดขยายจักรวาลของหนังไปได้อีกสมใจเจ้าของหนังอีกด้วย เราจึงอาจจะได้ดูหนังของคู่หูสุดป่วน กวนประสาทกันได้ในไม่ช้า 

ที่มา : Movie Web

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส