Variety ได้รายงานว่า เตนอช เวร์ตา (Tenoch Huerta) นักแสดงหนุ่มวัย 42 ปี ที่ได้รับคำชื่นชมจากการรับบท ‘Namor’ ใน ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ได้ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาของ มาเรีย เอเลนา ริโอส์ (María Elena Ríos) นักแซกโซโฟนสาวและนักเคลื่อนไหววัย 31 ปี ว่า “เป็นเท็จและไม่มีหลักฐานใด ๆ ผมไม่สามาถปล่อยผ่านเรื่องนี้ได้อีกต่อไปแล้ว”

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2023 ที่ผ่านมา ริโอส์โพสต์บนสื่อโซเชียลโดยกล่าวหา Poder Prieto ซึ่งเป็นกลุ่มต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในเม็กซิโก ว่าปกป้องเวร์ตาที่เป็นผู้ใช้ความรุนแรงทางเพศและเป็นนักล่าทางเพศ

เวร์ตาได้กล่าวเสริมว่า “เมื่อปีก่อน ผมได้เดตกับเอเลนาเป็นระยะเวลาหลายเดือน ซึ่งตลอดเวลานั้นมันเป็นความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความรักและสนับสนุนกัน หลังจากที่ความสัมพันธ์ของเราจบลง เอเลนาได้เริ่มบิดเบือนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเรา ทั้งในทางส่วนตัวและต่อหน้ากลุ่มเพื่อนของเรา”

Black Panther: Wakanda Forever
ภาพจาก IMDB

“ผลที่ตามมาก็คือ เมื่อ 2 – 3 เดือนก่อน ผมได้จ้างทีมกฏหมายให้ดำเนินการทางกฏหมายตามที่สมควรเพื่อปกป้องชื่อเสียงของผม และโต้แย้งข้อกล่าวหาที่ขาดความรับผิดชอบเหล่านี้ที่อาจก่อให้เกิดอคติและความเสียหายต่อผมได้”

“แม้ว่าผมจะไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบ แต่ผมก็ทราบดีว่าข้อกล่าวเหล่านี้ไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใด และในขณะที่ผมกำลังปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น ผมก็จำเป็นที่จะต้องตอบโต้ข้อกล่าวหาที่เป็นเท็จและน่ารังเกียจนี้”

เวร์ตาทิ้งท้ายว่า “ผมขอขอบคุณครอบครัวและผู้คนที่คอยสนับสนุนผม และขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามดูข้อเท็จจริงและไม่ด่วนสรุปเรื่องทั้งหมดนี้จนเกินไป”

ทางด้าน Marvel Studios ยังมิได้ออกมายืนยันว่าเวร์ตาจะกลับมารับบท Namor ในภาพยนตร์ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe อีกครั้งเมื่อไร และยังไม่ได้ให้ความเห็นต่อรายงานล่าสุดนี้ของ Variety แต่อย่างใดด้วย

ที่มา : Yahoo! Entertainment , Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส