อีดินา เมนเซล (Idina Menzel) นักแสดง/นักร้องหญิงผู้ให้เสียงพากย์เป็นเจ้าหญิง Elsa ได้อย่างน่าจดจำใน ‘Frozen’ (2013) และ ‘Frozen II’ (2019) ได้ให้สัมภาษณ์กับ Billboard โดยเธอยืนยันว่า จะมีการสร้าง ‘Frozen 3’ อย่างแน่นอน และเธอก็มีส่วนร่วมด้วย แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดอื่น ๆ มากนัก

“ฉันยังไม่ทราบอะไรมากนัก บอกตรง ๆ นะ พวกเขาบอกฉันน้อยมาก ไม่ให้ฉันได้อ่านสคริปต์หรือให้รู้รายละเอียดอื่น ๆ เลย ทั้งหมดที่ฉันรู้ก็คือเราจะสร้างมันอย่างแน่นอน”

‘Frozen’ ภาคแรกเมื่อปี 2013 ประสบความสำเร็จอย่างสูงในทุกด้าน ทั้งคำวิจารณ์ที่ดีมาก, กวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 1,284 ล้านเหรียญ และคว้ารางวัลออสการ์สาขาแอนิเมชันยอดเยี่ยม และเพลงประกอบยอดเยี่ยมอย่าง ‘Let It Go’ ที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของ Walt Disney Animation Studios ที่เปิดยุคใหม่ของแอนิเมชันพลังหญิงที่เจ้าหญิงไม่จำเป็นต้องครองคู่กับเจ้าชายอีกต่อไป

Frozen 2

‘Frozen II’ ที่เข้าฉายเมื่อปี 2019 ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยขึ้นเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลถึง 1,453 ล้านเหรียญ และตอกย้ำพลังของผู้หญิงอย่างเต็มที่เช่นกัน

สำหรับ ‘Frozen 3’ นั้น แม้ว่จะยังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง แต่จากที่ทิ้งท้ายไว้ใน ‘Frozen II’ ก็ทำให้ทราบว่า Elsa มีพลังที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม และค้นพบดินแดนที่ตนเหมาะสมจะปกครอง ในขณะที่ Anna ต้องเดินทางกลับไปอาณาจักร Arendelle เพียงลำพังแล้วนั้น บทในภาคที่ 3 จึงอาจมีการให้ความสำคัญกับภาระหน้าที่การเป็นราชินีของ Anna

นอกจากนี้ยังต้องดูว่าทีมงานจะใส่รายละเอียดความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องที่น่าสนใจมากขึ้นเพียงไร ภายหลังจากที่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการตัวละครได้อย่างยอดเยี่ยมใน ‘Frozen’ และ ‘Frozen II’ มาแล้ว

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส