แม้ว่า ‘The Flash’ จะเพิ่มเข้าฉายในโรงภาพยนตร์และต้องรอลุ้นว่าจะเปิดตัวถึงหลัก 100 ล้านเหรียญหรือไม่นั้น Warner Bros. ก็เดินหน้าโปรเจกต์อื่น ๆ ในจักรวาล DC Universe อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด แอนดี มุสชิเอตติ (Andy Muschietti) ผู้กำกับ ‘The Flash’ ได้รับเลือกให้มากำกับ ‘Batman: The Brave and the Bold’ รวมถึงผู้อำนวยการสร้างอย่าง บาร์บารา มุสชิเอตติ (Barbara Muschietti) พี่สาวของแอนดี ก็ได้ร่วมงานในโปรเจกต์ใหม่ของ Warner Bros. นี้ด้วย

รายงานดังกล่าวระบุว่า ทั้ง 2 คน ได้เซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 3 ปี ร่วมกับ Warner Bros Television Group และ Warner Bros. Discovery เพื่อพัฒนาซีรีส์ทางโทรทัศน์สำหรับแพลตฟอร์มต่าง ๆ รวมถึง Max (เปลี่ยนชื่อมาจาก HBO Max) ของ Warner Bros. ด้วย ภายหลังจากที่ทั้งคู่เคยเซ็นสัญญาฉบับแรกกับ Warner Bros. Television Group เมื่อปี 2021

ในขณะนี้ แอนดีและบาร์บารากำลังร่วมกันพัฒนาซีรีส์ ‘Welcome to Derry’ ที่เล่าเรื่องราวเริ่มต้นก่อน ‘It’ สำหรับฉายทาง HBO ต่อไป

Andy Muschietti

แอนดี มุสชิเอตติ เคยตกเป็นข่าวว่าเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ Warner Bros. และ DC Studios เล็งให้มาเป็นผู้กำกับ ‘Batman: The Brave and the Bold’ แต่โปรเจกต์ดังกล่าวต้องหยุดชะงักเนื่องจากการประท้วงของ สมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา หรือ WGA (Writers Guild of America) ในขณะที่ ‘The Flash’ ซึ่งเป็นผลงานกำกับล่าสุดของมุสชิเอตตินั้น ได้รับการคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในสหรัฐฯ ด้วยราได้ 75 ล้านเหรียญ และรายได้ทั่วโลก 155 ล้านเหรียญ

‘Batman: The Brave and the Bold’ ว่าด้ยเรื่องราวของ Bruce Wayne หรือ Batman ที่ออกต่อสู่กับเหล่าร้ายพร้อมกับ Damien Wayne ลูกชายของเขาในนาม Robin ที่เต็มไปด้วยความแสบและโหด ซึ่ง เจมส์ กันน์ (James Gunn) ได้กล่าวว่าเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ-ลูกที่สุดแสนประหลาด

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Warner Bros. และ DC Studios อาจเปิดไฟเขียวให้สร้าง ‘The Flash 2’ หาก ‘The Flash’ สามารถทำรายได้ถึง 770 ล้านเหรียญ เทียบเท่ากับ ‘The Batman’ (2022)

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส