ในขณะนี้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) นักร้องสาวซูเปอร์สตาร์กำลังทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ในสหรัฐฯ ส่วนแฟน ๆ ต่างประเทศก็เฝ้ารอตารางทัวร์ในแต่ละประเทศที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย และอัลบั้มใหม่ของสวิฟต์ ‘Speak Now (Taylor’s Version)’ ก็กำลังจะออกจำหน่ายในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้แล้ว เป็นอัลบั้มที่บรรดาสวิฟตี้ทั่วโลกต่างเฝ้ารอ ก็เลยมีมือดีอาศัยโอกาสนี้ตักตวงผลประโยชน์เข้าตัวเอง

หนังสือพิมพ์ฝรั่งเศส Ouest-France รายงานว่า มีคนงานคลังสินค้าที่ MPO เป็นบริษัทที่ผลิตแผ่นเสียง และแผ่นซีดีขโมยซีดีอัลบั้มล่าสุดของสวิฟต์ไป 10 แผ่น นำไปประกาศขายออนไลน์ เหตุเพราะชายผู้นี้มีหนี้สินจำนวนมาก บังเอิญที่เขากำลังแกะกล่องสินค้า แล้วพบว่าภายในมีซีดีอัลบั้มชุดใหม่ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ยังไม่ถึงกำหนดวางจำหน่าย เขาเลยมองเห็นโอกาสว่าอัลบั้มนี้น่าจะได้รับความสนใจ ถ้าเอาไปขายก็จะมีเงินไปชำระหนี้ จึงขโมยซีดีไป 10 แผ่นและโพสต์ขายออนไลน์ในราคา 25 ยูโร ประมาณ 950 บาท แต่พอประกาศได้ไม่นาน ก็มีผู้สนใจซื้อจำนวน 2 ราย เขาก็เลยขึ้นราคาเป็นแผ่นละ 50 ยูโร

ชายผู้นี้ถูกจับกุมได้โดยฝ่ายทรัพยากรบุคคลของบริษัท MPO และนำตัวส่งให้กับตำรวจ กลายเป็นว่าเขาผู้นี้มีประวัติอาชญากรรมอย่างโชกโชน มีบันทึกว่าเคยถูกจับกุมมาแล้ว 24 ครั้ง ทั้งในข้อหาปล้นจี้ ฉ้อโกง ค้ายาเสพติด และอื่น ๆ อีกมาก ส่วนคดีขโมยซีดีอัลบั้ม Speak Now ไปจำหน่ายอย่างผิดกฎหมายนี้ เขาต้องโทษด้วยการจำคุกเป็นเวลา 8 เดือน

นอกเหนือจากการถูกจำคุกแล้ว เขาจะต้องชดใช้ให้กับบริษัท MPO ด้วย แต่มูลค่าความเสียหายต้องรอผลสรุปในการพิจารณาคดี
“เหตุการณ์นี้มันมีมูลค่าหลายล้านยูโรเป็นเดิมพันเลยนะครับ” ตัวแทน MPO กล่าว เหตุเพราะว่า ถ้าทางยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ไม่สบายใจที่ทาง MPO ปล่อยให้เกิดการรั่วไหลของอัลบั้มที่ยังไม่ถึงกำหนดวางจำหน่ายเช่นนี้ แล้วตัดสินใจถอนสัญญาออกไปจะทำให้ MPO สูญเสียผลประโยชน์ทางการค้าเป็นมูลค่ามหาศาล

อัลบั้ม ‘Speak Now (Taylor’s Version)’ จะเป็นการร่วมงานกันของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ และ เฮย์ลีย์ วิลเลียมส์ (Hayley Williams) และ Fall Out Boy จาก Paramore สวิฟต์กล่าวถึงเหตุผลในการร่วมงานกับ 2 ศิลปินในครั้งนี้ว่า
“เหตุเพราะว่าเรื่องราวในอัลบั้ม Speak Now นั้นเกี่ยวกับงานเขียนเพลงของฉัน ฉันก็เลยตัดสินใจติดต่อไปหาศิลปินที่มีอิทธิพลอย่างมากกับฉันในฐานะ นักแต่งเพลง ฉันขอให้พวกเขามาร่วมร้องกับฉันในอัลบั้มนี้ พวกเขาก็เจ๋งมากจริง ๆ และมีน้ำใจอย่างมากที่ตอบรับและสนับสนุนผลงานของฉัน”

ที่มา : en.as.com