‘The Flash’ ฉายแล้ววันนี้ และกำลังสร้างความไฮป์ของการปรากฎตัวของเดอะแฟลช แบทแมน และซูเปอร์เกิร์ลให้แฟน ๆ ได้ฟินกันทั่วโลก แต่กระนั้นผู้ชมกลับรู้สึกสะดุดตากับคุณภาพซีจีในหนังที่พวกเขารอมา 4 ปีเพราะมันดูลอย ๆ แปลก ๆ จนบ่นอุบกันทั้งโลกโซเชียลหลังเดินออกจากโรง

เรื่องนี่คนที่จะตอบได้ดีที่สุดคงหนีไม่พ้น แอนดี มุสชิเอตติ (Andy Muschietti) ผู้กำกับหนังที่รีบจ้ำอ้าวข้ามสปีดฟอร์ซมาตอบข้อสงสัยดังนี้

“ไอเดียของเราคือการนำเสนอในมุมมองของเดอะแฟลชครับ ซึ่งแน่นอนว่าการเข้าสู่สปีดฟอร์ซเราย่อมเห็นทุกอย่างบิดเบี้ยวจากการหักเหของแสงที่ทำให้เราเห็นพื้นผิวทุกอย่างผิดเพี้ยนไปหมดเหมือนเรามองโลกด้านบนจากใต้น้ำซึ่งเป็นมุมมองของ แบรี อัลเลน เราตั้งใจออกแบบให้ออกมาอย่างที่เห็น ถ้ารู้สึกว่ามันประหลาดนั่นคือความตั้งใจของเราครับ”

‘The Flash’ ไม่ใช่หนังซูเปอร์ฮีโรเรื่องแรกของดีซีที่ถูกแซวเรื่องซีจี ก่อนหน้านี้ ‘Justice League’ เมื่อปี 2017 เองก็โดนวิจารณ์เรื่องวิชวล เอฟเฟกต์เหมือนกัน หรือหากจะให้กล่าวในภาพกว้างกว่านั้น สตูดิโอคู่แข่งอย่างมาร์เวลเองก็ยังโดนผู้ชมตำหนิเรื่องซีจีไอออกสื่ออยู่บ่อย ๆ จนต้องพยายามรักษามาตรฐานการผลิตให้ตรงใจกับคนดูใน พ.ศ.นี้

ที่มา

Movieweb

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส