Netflix ได้เปิดเผยทีเซอร์และภาพแรกของซีรีส์ ‘Avatar: The Last Airbender’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ที่ดัดแปลงจากซีรีส์แอนิเมชันสุดฮิตของ Nickelodeon โดยเผยให้เห็นภาพของตัวละครหลักทั้ง 4 คน ได้แก่

  • Aang (บุคคลเดียวที่สามารถควบคุมธาตูทั้ง 4 คือ อากาศ, น้ำ, ไฟ และดินได้) รับบทโดย กอร์ดอน คอร์เมียร์ (Gordon Cormier)
  • Katara (ผู้ควบคุมธาตูน้ำ) รับบทโดย เกียเวนติโอ ทาร์เบลล์ (Kiawentiio)
  • Sokka (จอมวางกลยุทธ์แห่งเผ่าน้ำ) รับบทโดย เอียน โอสลีย์ (Ian Ousley)
  • Zuko (ผู้ควบคุมธาตุไฟ) รับบทโดย ดัลลัส หลิว (Dallas Liu)

นอกจากนี้ Netflix ยังได้ยืนยันว่า ‘Avatar: The Last Aribender’ จะเข้าฉายในปี 2024

นอกจากนี้ ในทีเซอร์ที่ Netflix ปล่อยออกมานั้น ยังได้เปิดเผยถึงสัญลักษณ์ของทั้ง 4 เผ่า ได้แก่ Water Tribe, Earth Kingdom, Fire Nation และ Air Nomads ที่ได้รับการออกแบบให้ถูกวางอยู่ในพื้นผิวที่ต่างกันตามภูมิภาค แต่ดูเหมือนไฟจาก Fire Nation จะเริ่มแผดเผาจนทำให้เกิดสงคราม และทิ้งท้ายด้วยดนตรีบรรเลงที่คุ้นหูจากซีรีส์แอนิเมชันต้นฉบับ

‘Avatar: The Last Aribender’ เดินเรื่องอยู่ในโลกที่แยกออกมาจากโลกของเราที่ประกอบด้วย 4 ชนชาติที่รับผิดขอบธาตุทั้ง 4 แยกออกจากนั้น โดยผู้ควบคุมธาตุแต่ละชนิดจะสามารถนำพลังของธาตุมาใช้เป็นศิลปะป้องกันตัว

ต่อมา เด็กชายที่เขื่อว่าเป็น อวตาร (Avatar) นามว่า Aang ซึ่งสามารถควบคุมธาตุทั้ง 4 ก็ปรากฏตัวขึ้น โดยมีคำทำนายว่า Aang จะนำความสดุลมาสู่โลก และเขาได้ออกเดินทางร่วมกับกลุ่มเพื่อนเพื่อต่อกรกับ Fire Nation

ซีรีส์ ‘Avatar: The Last Aribender’ ของ Netflix นี้ ได้ อัลเบิร์ต คิม (Albert Kim) ที่เคยสร้างซีรีส์ ‘Sleep Hollow’ และ ‘Nikita’ มาเป็นผู้อำนวยการสร้างและดำเนินงานสร้าง ร่วมกับ ไมเคิล โกอิ (Michael Goi) ที่มาควบตำแหน่งผู้กำกำกับด้วย

โกอินั้น เคยเป็นผู้กำกับภาพให้แก่ซีรีส์ชื่อดังอย่าง ‘American Horror Story’ และมีผลงานกำกับซีรีส์ ‘Swamp Thing’ และ ‘Big Sky’ มาก่อนแล้ว

อย่างไรก็ดี Avatar Studios ซึ่งเป็นผู้สร้างซีรีส์ ‘Last Airbender’ ต้นฉบับของ Paramount มิได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันนี้แต่อย่างใด

ที่มา : Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส