ในอีเวนต์ TUDUM ที่ประเทศบราซิลนั้น Netflix ได้โพสต์ฟุตเทจเบื้องหลังการถ่ายทำ ‘Rebel Moon’ ภาพยนตร์มหากาพย์สงครามอวกาศของผู้กำกับ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) เพื่อโปรโมตให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ทุนสร้างมหาศาลเรื่องนี้

เอ็ด สไครน์ (Ed Skrein) หนึ่งในทีมนักแสดงนำได้กล่าวว่า เขาเคยคิดว่าเขารู้ว่าภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่เป็นอย่างไร แต่ทุกอย่างเปลี่ยนเมื่อได้มาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมถึงการสัมภาษณ์นักแสดงอีกหลายคน เพื่อโปรโมทความยิ่งใหญ่ของโปรเจกต์ที่สไนเดอร์พัฒนามาเกือบ 20 ปี

‘Rebel Moon’ ผลงานเรื่องที่ 2 ของสไนเดอร์ที่สร้างร่วมกับผู้ให้บริการสตรีมมิงรายใหญ่ของโลกอย่าง Netflix ถัดจาก ‘Army of the Dead’ (2021) โดยเป็นส่วนแรกในเรื่องราวของกองกำลังกลุ่มกบฏที่ต่อสู้กับกองทัพของ Mother World นำแสดงโดย โซเฟีย โบเทลล่า (Sofia Boutella), ชาร์ลี ฮันแนม (Charlie Hunnam), มีคีล เฮยส์มัน (Michiel Huisman), ดจิมอน ฮาวน์ซู (Djimon Hounsou), เรย์ ฟิชเชอร์ (Ray Fisher), คลีโอพัตรา โคลแมน (Cleopatra Coleman) และ แอนโทนี ฮ็อปกินส์ (Anthony Hopkins)

จากวิดีโอข้างต้นดูเหมือนว่า ‘Rebel Moon’ นั้น ได้หยิบยืมองค์ประกอบบางอย่างมาจากมหากาพย์ ‘Star Wars’ ยกตัวอย่างเช่น การต่อสู้ด้วยดาบเลเซอร์ที่มีลักษณะคล้าย Lightsaber ซึ่งสร้างขึ้นโดย Nemesis ไซบอร์กนักดาบฝีมือฉากที่รับบทโดย แพ ดูนา (Doona Bae) รวมถึงเรื่องราวของการก่อกบฏเพื่อต่อสู้กับกองทัพทางการเมืองที่ทรงอำนาจ ซึ่งเป็นธีมหลักของแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ มาโดยตลอด

ด้วยความที่สไนเดอร์สร้างชื่อเสียงมาจากภายพนตร์ที่ดัดแปลงคอมิกอย่าง ‘300’ และ ‘Watchmen’ รวมถึงผลงานในช่วงหลังอย่าง ‘Batman V Superman: Dawn of Justice’ และ ‘Justice League’ ซึ่งแสดงให้เห็นศักยภาพในงานด้านภาพที่สวยงามและเหนือชั้น จึงกลายเป็นนอีกหนึ่งจุดเด่นของ ‘Rebel Moon’ ที่เปิดโอกาสให้สไนเดอร์ได้ใส่งานด้านภาพที่เขาถนัดลงไปได้อย่างเต็มที่ ดังที่เราเคยเห็นมาแล้วใน ‘Army of the Dead’

‘Rebel Moon’ มีกำหนดฉายในวันที่ 22 ธันวาคม 202

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส