เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ที่ผ่านมานี้ ถือว่าเป็น “วันพ่อ” ของทางสหรัฐอเมริกาด้วย และอีกหนึ่งวาระพิเศษในวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้คือ เป็นวันที่ดีซีเปิดออดิชันบท คลาร์ก เคนต์ และ หลุยส์ เลน ในหนัง ‘Superman: Legacy’ ซึ่ง เจมส์ กันน์ (Jame Gunn) รับหน้าที่คัดเลือกนักแสดงด้วยตัวเอง ซึ่งเขาได้เปิดเผยความรู้สึกที่ได้รับจากการออดิชันนี้ผ่าน Bluesky (แอปใหม่ที่สร้างดย แจ็ก ดอร์ซีย์ เจ้าของเดิมของ Twitter)

“มันเป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่น่าตื่นเต้น น่าอัศจรรย์อย่างมาก กับการออดชันนักแสดงสำหรับหนัง Superman: Legacy ทำเอาผมนี่อึ้งไปเลยกับบรรดานักแสดงเหล่านี้ พวกเขาเหล่านี้จัดได้ว่าเป็นนักแสดงที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นหรือเคยร่วมงานด้วย”
กับการที่เขาเลือกไปโพสต์ในแอปใหม่อย่าง Blusky ก็ทำเอาแฟน ๆ เริ่มไม่แน่ใจว่านี่ใช่กันน์ตัวจริงหรือไม่ ทำให้เจ้าตัวต้องออกมายืนยันทางทวิตเตอร์อีกทางหนึ่ง ว่าที่โพสต์บน Bluesky น่ะตัวเขาเองแล้วเขาชอบแอปนี้มาก

นิโคลาส เฮาลต์ (Nicholas Hoult)

แต่ตอนนี้กันน์ยังไม่เปิดเผยว่ามีนักแสดงรายไหนมาร่วมออดิชันในบท Superman และ Lois Lane กันบ้าง แต่แหล่งข่าวใกล้ชิดกับทีมงานก็เผยรายชื่อเท่าที่เห็นออกมาแล้ว 6 คนว่ามี นิโคลาส เฮาลต์ (Nicholas Hoult) ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาจาก X-Men, เดวิด โคเรนสเว็ต (David Corenswet) จาก Pearl, ทอม บริตนีย์ (Tom Brittney) จากทีวีซีรีส์ Grantchester เท่าที่เห็นคือ 3 คนนี้ที่มาออดิชันบท Superman ส่วนนักแสดงสาวที่มาออดิชันบท Lois Lane ก็มี เอ็มมา แม็กคีย์ (Emma Mackey) จาก Sex Education, ราเชล บรอสนาฮาน (Rachel Brosnahan) จากทีวีซีรีส์ The Marvelous Mrs. Maisel และ ฟีบี ไดนีเวอร์ (Phoebe Dynevor) จากทีวีซีรีส์ Bridgerton แล้วยังจะมี เพียร์สัน โฟด (Pierson Fodé) นักแสดงจาก The Man from Toronto ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่จะเข้ามาออดิชันบท Superman

เพียร์สัน โฟด (Pierson Fodé)

ทางดีซีวางแผนการไว้ว่าจะเปิดกล้อง Superman: Legacy ให้ได้ภายในเดือนมกราคม 2024 นี้แล้ว นั่นแปลว่าก่อนสิ้นปีนี้ เราได้รู้กันแน่ว่า นักแสดงคนไหนจะได้รับบทเป็น Superman และ Lois Lane

ส่วนเนื้อเรื่องของ Superman: Legacy นั้นยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการมาจากทางดีซี แต่เท่าที่กันน์เคยแย้ม ๆ มาก่อนหน้านี้ เขาเล่าว่าเนื้อหาของหนังจะมุ่งประเด็นไปที่ตัว Superman ที่กำลังสำรวจตัวเองว่า ทั้งพ่อแม่ที่ชาวเป็นคริปโทเนียน และพ่อแม่ที่เป็นชาวไร่แคนซัสนั้นต่างพยายามอบรมสั่งสอนให้เขารู้จักตัวเองและเลือกหนทางชีวิตอย่างไร

เอ็มมา แม็กคีย์ (Emma Mackey)

หนัง Superman: Legacy ที่จะเป็นภาพยนตร์เปิดตัว Chapter 1 ของดีซีนั้น จะไม่ย้อนกลับไปเล่าจุดกำเนิดของ Superman อีกแล้ว แต่จะเล่าเรื่องราวหลังจากที่ คลาร์ก เคนต์ เป็น Superman ไปแล้ว และในเรื่องนี้ก็จะเปิดตัวทีมซูเปอร์ฮีโร “The Authority” อีกด้วย ซึ่งสมาชิกทีมแต่ละรายก็จะมีบทบาทต่อไปในอนาคตของ DCU

สมาชิกกลุ่ม The Authority

Superman: Legacy เป็นหนังเรื่องแรกที่ เจมส์ กันน์ และ ปีเตอร์ ซาฟราน ประกาศสร้างอย่างเป็นทางการหลังจากที่ทั้งคู่ได้เข้ารับตำแหน่ง CEO ร่วมของสตูดิโอดีซี แม้ว่า Superman: Legacy จะออกฉายหลังแอนิเมชันซีรีส์ ‘Creature Commandos’ แต่สำหรับ Superman: Legacy นั้นต้องถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นอย่างเป็นทางการของ DCU ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 บท บทแรกใช้ชื่อว่า ‘Gods and Monsters’ ประกอบไปด้วย Superman: Legacy, The Authority, The Brave and the Bold, Supergirl: Woman of Tomorrow and Swamp Thing and the television series Creature Commandos, Waller, Lanterns, Paradise Lost และ Booster Gold

Superman: Legacy เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 11 กรกฎาคม 2025

ที่มา : cbr