MGM ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Challengers’ ภาพยนตร์ดราม่าวงการเทนนิสที่นำแสดงโดย เซ็นเดยา (Zendaya) หนึ่งในนักแสดงหญิงที่กำลังมาแรงในตอนนี้ จากฝีมือกำกับสุดประณีตของ ลูกา กวาดาญีโน (Luca Guadagnino) จาก ‘Call Me by Your Name’ (2017), ‘Suspiria’ (2018) และ ‘Bones and All’ (2022)

เซ็นเดยารับบทเป็น ทาชิ ดันแคน (Tashi Duncan) นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งที่ต้องพบกับสถานการณ์รักสามเส้ากับนักเทนนิสหนุ่ม 2 คน อย่าง อาร์ท โดนัลด์สัน (Art Donaldson) ที่รับบทโดย ไมค์ เฟสต์ (Mike Faist) จาก ‘West Side Story’ (2021) และ แพทริก สวีก (Patrick Sweig) ที่รับบทโดย จอช โอคอนเนอร์ (Josh O’Connor) จากซีรีส์ ‘The Crown’

หลายปีต่อมา ทาชิได้ตัดสินใจแต่งงานกับอาร์ทหลังจากที่เธอได้ประสบอาการบาดเจ็บอย่างหนักและได้กลายเป็นโค้ชของอาร์ท และเพื่อยกระดับขีดความสามารถของเขา ทาชิจึงให้อาร์ทท้าแข่งกับแพทริก ซึ่งเป็นกาารจุดประกายความเป็นคู่แข่งและเรื่องโรแมนซ์ขึ้นอีกครั้ง

ในตอนนี้ เซ็นเดยาได้เซ็นสัญญาเพื่อเป็นผู้สร้างและนักแสดงนำในซีรีส์ ‘Euphoria’ ของ HBO ด้วยมูลค่าที่สูงถึง 1 ล้านเหรียญต่อตอน ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงหญิงคนแรกที่ได้สัญญามูลค่ามหาศาลระดับนี้ และสำหรับ ‘Challengers’ นั้น เป็นการฉีกจากบทสาวขี้ยาอารมณ์ล่องลอยใน ‘Euphoria’ และเป็นนักเทนนิสสาวมาดมั่น พร้อมด้วยร่างกายที่ทะมัดทะแมงเหมาะกับบทเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นผลมาจากการฝึกเล่นเทนนิสนานถึง 3 เดือน ก่อนเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์

นี่จึงเป็นโอกาสสำคัญของเซ็นเดยาเพื่อชิงรางวัลอีกครั้ง หลังจากที่เธอได้คว้ารางวัล Emmy มาแล้ว 2 ตัว จากซีรีส์ ‘Euphoria’ ทั้ง 2 ซีซัน

สำหรับผู้กำกับกวาดาญีโนนั้น เชื่อมือได้จากการเข้าชิงและคว้ารางวัลออสการ์จาก ‘Call Me by Your Name’ และเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกครั้งจาก ‘Bones and All’ แต่ ‘Challengers’ นั้น เป็นการเปลี่ยนแนวมาเป็นโรแมนติกครั้งแรก แต่จากตัวอย่างข้างต้นก็ยังคงไว้ซึ่งงานด้านภาพและอารมณ์วาบหวามอ้นเป็นเอกลักษณ์ของเขาเช่นเดิม

‘Challengers’ มีกำหนดฉายในสหรัฐฯ วันที่ 15 กันยายน 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส