นับตั้งแต่ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) ได้ก้าวออกมาจาก MCU (Marvel Cinematic Universe) ก็ดูเหมือนว่าเขาไม่มีท่าทีที่จะกลับมารับบทบาทเดิมอย่าง ‘โทนี สตาร์ก’ หรือ ‘ไอรอนแมน’ อีกทั้งยังมักจะพยายามหลีกเลี่ยง คำถามใด ๆ ก็ตามที่กล่าวถึงความเป็นไปได้ที่เขาจะกลับมารับบทบาทนี้

เมื่อไม่นานมานี้ ดาวนีย์ จูเนียร์ ก็ถูกถามอีกครั้งเกี่ยวกับหนัง ‘Iron Man 4’ โดยเจ้าตัวจัดการเปลี่ยนบทสนทนาของเขา ให้กลายเป็นคำเตือนแบบตลก ๆ และพุ่งเป้าไปที่ ทอม ครูซ (Tom Cruise) นักแสดงดังผู้เคยมีข่าวว่าเกือบจะได้รับบทไอรอนแมนแล้ว

ย้อนกลับไปหลายปีก่อน ดาวนีย์ จูเนียร์ และครูซนั้นเคยมีโอกาสร่วมงานกันเมื่อปี 2008 กับคอมเมดี้เรื่อง ‘Tropic Thunder’ ซึ่งทางดาวนีย์เล่ากับทาง ExtraTV ว่า ครูซนั้นอยากจะเห็น ‘Tropic Thunder’ มีภาคต่อไป และ ดาวนีย์ จูเนียร์ ก็ได้ถูกถามต่อว่า ตัวเขานั้นต้องการที่จะกลับไปแสดงในบทบาทไอรอนแมนหรือไม่? แทนที่พระเอกหนุ่มจะตอบคำถามแบบตรง ๆ แต่กลับเลือกที่จะตอบเบี่ยงเบนคำถาม ก่อนจะพูดเตือนครูซว่าอย่ามารับบทไอรอนแมนของเขาแทนเลย

“เขาต้องการจะรับบทนี้เหรอ? ทอม อย่ามารับบทนี้เลยนะ!”

สำหรับใครที่ชื่นชอบผลงานการแสดงของพวกเขา เร็ว ๆ นี้ทั้งคู่กำลังจะมีผลงานฟอร์มยักษ์ที่เข้าฉายในเดือนเดียวกัน โดยดาวนีย์ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง ‘Oppenheimer’ และครูซได้แสดงนำในเรื่อง ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้

ที่มา: MovieWeb

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส