A24 สตูดิโอภาพยนตร์อินดีชื่อดังที่เพิ่งส่ง ‘Everything Everywhere All at Once’ (2022) คว้ารางวัลออสการ์ ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Priscilla’ ซึ่งเป็นผลงานล่าสุดของ โซเฟีย คอปโปลา (Sofia Coppola) ผู้กำกับหญิงเก่งทีมีผลงานระดับคุณภาพมาแล้วมากมาย

‘Priscilla’ ดัดแปลงจากหนังสือ ‘Elvis and Me’ ของ พริสซิลลา เพรสลีย์ (Priscilla Presley) เมื่อปี 1985 ซึ่งเธอเป็นภรรยาของ เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะตามติดชีวิตของเธอและความสัมพันธ์กับนักร้องชื่อดังก้องโลกที่ได้รับฉายาว่า ‘King of Rock ‘n Roll’

ผู้ที่มารับบทพริสซิลลาก็คือ เคลี สแปนี (Cailee Spaeny) นักแสดงสาววัย 24 ปี จากภาพยนตร์ ‘Bad Times at the El Royale’ (2018) และมินิซีรีส์ ‘Mare of Easttown’ (2021X ของ HBO ในขณะที่ เจค็อบ เอลอร์ดี (Jacob Elordi) นักแสดงหนุ่มร่างสูง วัย 25 ปี จากซีรีส์ ‘Euphoria’ (2019 – ปัจจุบัน) มารับบทเป็นเอลวิส

‘Priscilla’ กำกับและเขียนบทโดยคอปโปลา โดยเป็นผลงานเรื่องที่ 3 แล้วที่เธอร่วมงานกับ A24 ภายหลังจาก ‘On the Rocks’ (2020) และ ‘The Bling Ring’ (2013) และเธอกำลังพัฒนาซีรีส์ ‘The Custom of the Country’ ที่ดัดแปลงจากหนังสือของ อีดิธ วอร์ทัน (Edith Wharton) เมื่อปี 1913 ให้แก่ A24 อีกด้วย

ทั้งนี้ เธอได้ดึงตัวทีมงานที่ร่วมงานกับเธอมาแล้วหลายครั้งอย่าง ฟิลิปเป้ เลอ ซัวร์ (Philippe Le Sourd) ผู้กำกับภาพ, สเตซี แบตแทต (Stacey Battat) ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย, ซาราห์ แฟลก (Sarah Flack) มือตัดต่อภาพยนตร์ และ ทามารา เดเวอเรลล์ (Tamara Deverell) ผู้ออกแบบงานสร้าง มาร่วมงานกันใน ‘Priscilla’ ด้วย

นี่เป็นภาพยนตร์ประวัติ เอลวิส เพรสลีย์ เรื่องล่าสุดถัดจาก ‘Elvis’ (2022) ของ บาซ เลอห์มานน์ (Baz Luhrmann) ที่ส่งให้ ออสติน บัทเลอร์ (Austin Buter) คว้ารางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (สาขาภาพยนตร์เพลงและคอมเมดี้) มาครองได้สำเร็จ ซึ่งต้องติดตามกันว่า ‘Priscilla’ จะได้เข้าชิงรางวัลจากเวทีใดบ้างต่อไป

ที่มา : Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส