Collider ได้รายงานว่า ‘Extraction 2’ กลายเป็นภาพยนตร์ของ Netflix ที่ทำยอดวิวเปิดตัวสูงสุดในปี 2023 นี้ แซงหน้า ‘The Mother’ ด้วยยอดวิว 3 วันแรกที่สูงถึง 42.8 ล้านชั่วโมง (ฉายวันแรกเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2023)

ในขณะนี้ ‘Extraction 2’ มียอดวิวทั่วโลกมากถึง 88 ล้านชั่วโมง ซึ่งแซงหน้า ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ เมื่อปี 2022 ที่ทำยอดวิวจากการฉายในระยะเวลาเท่ากันไป 82.14 ล้านชั่วโมง แต่ยังน้อยกว่า ‘The Gray Man’ ที่มียอดวิวสูงถึง 88.55 ล้านชั่วโมง จากการฉายในระยะเวลาเท่ากัน

‘Extraction 2’ ยังคงกำกับโดย แซม ฮาร์เกรฟ (Sam Hargrave) อดีตสตันท์แมนที่หันมาเอาดีด้านการกำกับภาพยนตร์ โดยได้รับคำวิจารณ์ในระดับที่ดี ซึ่งเป็นการพัฒนาจากภาคแรกอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะฉากแอ็กชันที่ได้รับการออกแบบมาอย่างซับซ้อนมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือการถ่ายแบบช็อตเดียว ความยาวถึง 21 นาที ที่โชว์เทคนิคงานสร้างอันน่าทึ่งยิ่งกว่าภาคแรก

Extraction 2

นอกจากนี้ บรรยากาศที่เปลี่ยนจากบนท้องถนนที่วุ่นวายของเมืองธากา มาเป็นพื้นที่อันหนาวเหน็บของยุโรปตะวันออก ก็ทำให้อารมณ์ของฉากแอ็กชันมีความหนักแน่นมากขึ้น

‘Extraction’ ได้กลายเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ภาพนยนตร์แอ็กชันที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดสตรีมมิง และมีโอกาสสูงที่จะได้รับการพัฒนาภาคแยกออกไปอีกหลายทิศทาง เพื่อสร้างจักรวาลภาพยนตร์แอ็กชันสุดร้อนแรงที่มีแกนกลางเป็นตัวละคร Tyler Rake ซึ่งรับบทโดย คริส เฮมสเวิร์ธ (Chris Hemsworth) ซึ่งเขาได้ยืนยันว่าได้เจรจากับ Netflix เพื่อสร้าง ‘Extraction 3’ แล้ว

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส