การได้เห็น ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) กลับมาสวมชุดมนุษย์ค้างคาวอีกครั้งคงเป็นอะไรที่เด็กยุค 90 ‘s ฟินกันออกสื่อทั้งบ้านทั้งเมือง และแอบหวังว่าจะได้เห็นคีตันกลับมาสวมชุดค้างคาวอีกครั้งแม้จะเลือนลางก็ตาม ซึ่งความจริงแล้วก่อนหน้าการเข้ามาของ เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) ในฐานะประธานดีซี สตูดิโอคนใหม่ เคยมีโครงการหนังที่จะนำคีตันกลับมาเป็นแบทแมนอีกครั้งจริง ๆ

Beartai Buzz หมดหวังเห็น Michael Keaton กลับมาเป็น Batman หลัง The Flash คว่ำ

โดยหนังเรื่องนั้นมีชื่อว่า ‘Batman Beyond’ ซึ่งเคยถูกสร้างเป็นแอนิเมชันซีรีส์ไปแล้วเมื่อปี 1999 – 2001 เล่าถึง บรูซ เวย์น ที่ต้องมาช่วยกันหยุดยั้งอาชญากรรมในเมือง นีโอก็อตแธม โลกอนาคตที่กำลังมีแบทแมนคนใหม่ซึ่งเขาต้องช่วยเทรนอัศวินรัตติกาลที่อ่อนหัดเพื่อรักษาชาวเมืองผู้บริสุทธิ์ให้จงได้

ตามการเปิดเผยของ เควิน สมิธ (Kevin Smith) หนึ่งในทีมทำบทของดีซี สตูดิโอ ในพอดแคสต์ “Fatman on Batman” เผยว่า คริสตินา ฮอดสัน (Christina Hodson) คนเขียนบท ‘The Flash’ ได้เริ่มเขียนทรีตเมนต์ของหนัง ‘Batman Beyond’ ไปแล้วก่อนหน้านี้ และสมิธยังเผยว่า ลูกชายของ ไมเคิล อัสลัน (Michael Uslan) ผู้อำนวยการสร้างหนัง ‘Batman’ ในยุคของคีตันบอกเองว่า วอร์นเนอร์ บราเธอร์ส และ ดีซี สตูดิโอ มีแผนดึงคีตันกลับมารับบทแบทแมนอีกครั้งหาก ‘The Flash’ ประสบความสำเร็จ

แต่อย่างไรก็ดีมีข่าวลือที่ยังไม่ยืนยันออกมาว่า ‘Batman Beyond’ กำลังถูกพัฒนาเป็นโปรเจกต์หนังแอนิเมชันโดย แดเนียล เคซีย์ เพนด์ (Daniel Casey-penned) เพราะสตูดิโอเห็นความสำเร็จของแฟรนไชส์ ‘Spider-Man: Into the Spider-Verse’ ของค่ายโซนี นั่นเอง

ที่มา

comicbookmovie

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส