แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) นักแสดงเจ้าของบทบาท ฮาน โซโล และ อินเดียนา โจนส์ ที่โลกจดจำ ประกาศว่าเขาไม่มีแผนการที่จะเกษียณตัวเองจากงานแสดงในเร็ววันนี้ ฟอร์ดให้สัมภาษณ์กับ Variety ว่าเขาจะยังคงรับงานแสดงต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่ร่างกายจะไหว

ฟอร์ดวันนี้อยู่ในวัย 80 ปีแล้ว แต่เขาก็เผยว่า เมื่อเขารับงานแสดงแล้วเขารู้ว่าตัวเอง “มีประโยชน์” นั่นคือสาเหตุที่เขาไม่มีความคิดที่จะหยุดรับงานแสดง

“ผมรู้สึกไม่ค่อยดีนักเวลาที่ผมไม่มีงานทำ ผมรักที่จะทำงาน ผมชอบที่ได้รู้สึกว่าตัวเองมีประโยชน์ ผมต้องการให้ตัวเองมีประโยชน์อยู่เสมอ”

บทบาทเด่น ๆ ของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด

แม้จะอยู่ในวงการแสดงมากว่า 40 ปีแล้ว และมีผลงานมาแล้วกว่า 80 เรื่อง แต่ แฮร์ริสัน ฟอร์ด ก็ยังคงเป็นนักแสดงระดับแถวหน้า ค่าตัวแพง และเป็นนักแสดงที่ผู้ชมยังคงรักใคร่และติดตามผลงานตลอดมาตราบจนปัจจุบัน อย่าว่าแต่จะไปถามถึงเรื่องเกษียณจากวงการ แค่การรับงานแสดงของฟอร์ดเองก็ยังไม่เว้นช่วงพักเลย หลังจากเขาประกาศปิดฉากบทบาท ฮาน โซโล ในมหากาพย์ Star Wars ไปแล้ว แต่ฟอร์ดก็ไม่คิดจะหยุดพัก แต่ตรงกันข้าม เขาประกาศเข้าร่วมจักรวาลมาร์เวลไปเรียบร้อย พร้อมที่จะเริ่มต้นกับแฟรนไชส์ใหม่ในบทบาท นายพล แธดเดียส “ธันเดอร์โบลต์” รอส บทดั้งเดิมของ วิลเลียม เฮิร์ต (William Hurt) ผู้ล่วงลับ

แม้จะผ่านงานแสดงมาแล้วกว่า 80 เรื่อง และเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายมาแล้ว แต่ฟอร์ดก็ยังคงถ่อมตัวเสมอว่าเขายังคงมีข้อผิดพลาดในการแสดงอยู่เสมอ

“มันเป็นการทำงานร่วมกับผู้คน และเราจำเป็นต้องใส่ความกระตือรือร้น ความจริงจังลงไปในการทำงานร่วมกับเขาด้วย และมันเป็นงานที่ทะเยอะทะยานนะกับการที่ต้องตีความถ้อยคำต่าง ๆ ในบทภาพยนตร์ เวลาแสดงผมก็จะไม่วางแผนล่วงหน้าหรอกนะว่าจะทำอะไรในฉากนั้น ๆ ผมไม่รู้สึกเลยด้วยซ้ำว่าผมจะต้องทำอะไร ผมปล่อยให้ทุกสิ่งทุกอย่างมันเป็นไปตามธรรมชาติ”

ครั้งสุดท้ายในการสวมบทบาท อินเดียนา โจนส์

ข่าวนี้ก็นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ที่ชื่นชอบในตัว แฮร์ริสัน ฟอร์ด ที่จะยังได้เห็นเขาปรากฏตัวบนจอภาพยนตร์ต่อไปอีกหลายปี รวมไปถึงแฟน ๆ ของหนังมาร์เวลด้วย ที่จะได้เห็นบทบาทของเขาในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล แม้ว่าฟอร์ดจะยังคงมีบทบาทต่อไปในฮอลลีวูด แต่ในเดือนหน้านี้ แฟน ๆ ของ อินเดียนา โจนส์ ก็จะต้องร่วมกันบอกลาอีกหนึ่งบทบาทที่คนทั่วโลกต่างหลงรัก รวมไปถึงตัวฟอร์ดเองด้วยที่กล่าวว่า อินเดียนา โจนส์ เป็นตัวละครที่เขารักมากที่สุด และเขาจะทำหน้าที่ปิดฉาก อินเดียนา โจนส์ ใน Indiana Jones and the Dial of Destiny ซึ่งเป็นภาคที่ 5 ของแฟรนไชส์

“ภาคนี้ผมอยากให้มันขับเคลื่อนเรื่องราวด้วยตัวละครหลัก และผมอยากให้หยิบเรื่องอายุมาพูดกันตรง ๆ ไม่ต้องไปพยายามปิดบังเรื่องวัยผมเลย แต่เลือกใช้จุดนี้มาเป็นข้อดีในการเล่าเรื่องราวซะเลย และที่ผมอยากจะเน้นเรื่องวัยของผมเพราะว่าเนื้อหาในภาคนี้นั้นผมว่ามันเข้ากันพอดี ผมหมายถึงภาคนี้เราจบมันแบบหนังการ์ตูนที่ทิ้งเรื่องราวให้ค้างเติ่งไว้ เราไม่ได้จบแบบกระตุ้นให้คนดูให้รู้สึกอะไรไปด้วยมากมายกับการปิดฉากอันเป็นบทสรุปของเรื่องราว ไม่เหมือนอย่างภาคก่อน ๆ ที่ผมอยากให้เป็นแบบนั้น รวมไปถึงการที่หยิบเรื่องอายุมาพูดในภาคนี้ก็ไม่ได้ต้องการให้มันออกมาตลกหรืออะไรหรอกนะ แต่อยากให้มันออกมาดูจริงจังซะมากกว่า”

ในบทบาท นายพล แธดเดียส รอสส์

เมื่อฟอร์ดยืนยันแน่ชัดแล้วว่าใน Indiana Jones and the Dial of Destiny จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่ผู้ชมจะได้เห็นเขาใส่หมวกปีกกว้างอันเป็นเอกลักษณ์ เมื่อผู้สัมภาษณ์ถามฟอร์ดว่าเขารู้สึกเสียดายไหมกับการที่ต้องลาจากบทบาทนี้ไป ฟอร์ดตอบว่า
“ไม่เลย มันถึงเวลาที่ผมต้องโตขึ้นต่างหาก”
คำว่าโตขึ้นของฟอร์ดในที่นี้ คือการที่เขาจะได้ลิ้มลองกับบทบาทใหม่ในหนังซูเปอร์ฮีโรกระมัง

เตรียมพบกับการผจญภัยครั้งสุดท้ายของ อินเดียนา โจนส์ Indiana Jones and the Dial of Destiny พร้อมกันในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ 28 มิถุนายนนี้

ที่มา : movieweb