Production Weekly ได้รายงานว่า ภาพยนตร์ภาคแยกจากแฟรนไชส์ ‘Fast and Furious’ ที่มี ลุค ฮ็อบส์ (Luke Hobbs) ซึ่งรับบทโดย ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) เป็นตัวละครหลักนั้น จะมีชื่อเรียกว่า ‘Fast & Furious Presents: Hobbs & Reyes’

นั่นหมายความว่า ภาพยนตร์ดังกล่าวจะเน้นไปที่ความแค้นระหว่าง ฮ็อบส์ และ ดันเต้ เรเยส (Dante Reyes) ซึ่งรับบทโดย เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ตัวร้ายสุดโหดใน ‘Fast X’ (2023) และจะเป็นการเดินเรื่องต่อเนื่องจากฉากโพสต์เครดิตของ ‘Fast X’

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของ ‘Hobbs & Reyes’ มากนัก โดยมีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของตัวละครเรเยสก่อนที่จะกลับมาใน ‘Fast 11’ ที่มีกำหนดฉายในปี 2025 และจะไม่ใช่ภาคต่อของ ‘Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw’ (2019) แต่อย่างใด

Fast X

แม้ว่า ‘Fast X’ จะไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้มากนัก แต่ Universal ก็ยังคงเดินหน้าพัฒนาภาพยนตร์ภาคแยกจากในแฟรนไชส์ ‘Fast and Furious’ อีกหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์ที่เน้นตัวละครหญิงเป็นหลัก ในขณะที่ตัวภาพยนตร์หลักของแฟรนไชส์กำลังจะจบใน ‘Fast 11’ ที่มีกำหนดฉายในวันที่ 2 เมษายน 2025

แต่ถึงกระนั้น ก็มีรายงานว่า วิน ดีเซล (Vin Diesel) อาจขยายเรื่องราวการต่อสู้สุดท้ายเป็นไตรภาค ซึ่งจะทำให้เส้นเรื่องหลักของแฟรนไชส์ถูกลากออกไปจนถึง ‘Fast 12’

แต่ถ้ามองในแง่ดีก็เป็นการเปิดโอกาสให้แฟน ๆ มีเวลาบอกลาเหล่าตัวละครหลักที่พวกเขาติดตามมานานกว่า 20 ปี ได้นานขึ้น

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส