แซม ฮาร์เกรฟ (Sam Hargrave) ผู้กำกับ ‘Extraction 2’ ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงบน Netflix ในขณะนี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider เกี่ยวกับการขยายแฟรนไชส์โลกทหารรับจ้าง ‘Extraction’ ได้อย่างน่าสนใจว่า อาจขยายเรื่องราวของตัวละครรองที่แฟน ๆ ชื่นชอบอย่าง Nik ที่รับบทโดย โกลชิฟเตห์ ฟาราฮานี (Golshifteh Farahani) และ Yaz ที่รับบทโดย อดัม เบสซา (Adam Bessa)

ฮาร์เกรฟได้อธิบายว่า Nik เป็นตัวละครที่ผู้ชมชื่นชอบ และได้รับการวางตัวให้สามารถขยายเรื่องราวภาคแยกของตนเองออกไปได้

“เราได้ถ่ายทำฉากที่ Nick แสดงความเข้าใจตัวละครทั้งแม่และลูกในเรื่องนี้ โดยเธอได้กล่าวว่า “ฉันรู้ว่ามันรู้สึกอย่างไร ฉันเคยผ่านมาก่อนแล้ว” ซึ่งมันเหมือนเป็น Easter Egg ที่วางให้ทราบคร่าว ๆ เกี่ยวกับปูมหลังของตัวละคร และดูเหมือนว่าเราจะสร้างภาคแยกของ Yaz ด้วย ซึ่งเราจะตามดูเรื่องราวของตัวละครทั้ง 2 นี้ ต่อไป”

Extraction 2
Nik รับบทโดย โกลชิฟเตห์ ฟาราฮานี (ภาพจาก IMDB)

ใน ‘Extraction’ ภาคแรกเมื่อปี 2020 นั้น ตัวละคร Nik และ Yaz แทบจะไม่มีบทสำคัญอะไร แต่สำหรับ ‘Extraction 2’ นั้น แม้ว่าบทส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ Tyler Rake ที่รับบทโดย คริส เฮมสเวิร์ธ (Chris Hemsworth) แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Nik และ Yaz ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์มีความเข้มข้นมากขึ้น กอปรกับการออกแบบตัวละครที่ยอดเยี่ยมได้ทำให้ Nik และ Yaz กลายเป็นที่จดจำของผู้ชมหลายคนได้ไม่ยาก

อย่างไรก็ดี Netflix ยังมิได้เปิดไฟเขียวให้สร้างภาคแยกของ Nik และ Yaz อย่างเป็นทางการ แต่จากคำให้สัมภาษณ์ข้างต้นได้แสดงให้เห็นว่า ทีมงานกำลังให้ความสำคัญกับการขยายแฟรนไชส์ ‘Extraction’ ซึ่งอาจสร้างรายได้ในระยะยาวให้ Netflix ต่อไป ก็เป็นได้

Extraction 2
Nik และ Yaz ที่รับบทโดย อดัม เบสซา (ภาพจาก IMDB)

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส