เมื่อปีที่แล้ว แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) เพิ่งจบสิ้นคดีหมิ่นประมาท ระหว่างเธอกับ จอห์นี่ เดปป์ (Johnny Depp) อดีตสามี แล้วเธอก็พาลูกสาวตัวน้อยย้ายไปอยู่ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน ตั้งแต่นั้นข่าวคราวเธอก็เงียบหายไปจากแวดวงบันเทิง จนกระทั่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง ที่เฮิร์ดกลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง ด้วยการร่วมเดินบนพรมน้ำเงินในงานเทศกาลภาพยนตร์ทาโอร์มินา (Taormina Film Festival) ในประเทศอิตาลี เหตุที่เฮิร์ดไปร่วมในงานนี้ ก็เพราะมีการฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์เรื่อง ‘In The Fire’ ที่เธอรับบทนำนั่นเอง

ผู้กำกับ คอเนอร์ แอลลิน

ในงานนี้ยังมี คอเนอร์ แอลลิน (Conor Allyn) ผู้กำกับ และ ลูกา คาลวานี (Luca Calvani) อีกหนึ่งนักแสดงนำไปร่วมงานด้วย ซึ่งทั้งคู่ก็ได้พูดถึงประสบการณ์ที่ได้ร่วมงานกับ แอมเบอร์ เฮิร์ด แล้วยังเอ่ยย้อนไปถึงคดีความกระฉ่อนโลกที่เฮิร์ดเพิ่งผ่านพ้นมาด้วย

“ผมรู้สึกยินดีด้วยมาก ๆ กับการที่ได้เห็นว่า แอมเบอร์ได้ผ่านเรื่องราวที่แย่ ๆ มาแต่มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงตัวตนของเธอเลย เธอยังคงเปรียบเหมือนแสงสว่างและสามารถก้าวผ่านเรื่องราวเลวร้ายมาได้ เธอพาตัวเองออกมาอีกด้านได้อย่างสมบูรณ์พร้อม แบบที่ผมไม่เคยจินตนาการได้เลย” ผู้กำกับ คอเนอร์ แอลลิน กล่าวถึงเฮิร์ด

แอมเบอร์ เฮิร์ด และ ลูกา คาลวานี

ส่วน ลูกา คาลวานี นั้นก็เอ่ยถึงเฮิร์ดที่ล้วนมีแต่เรื่องดี ๆ เขากล่าวว่าเฮิร์ดนั้น “เป็นหญิงที่ใจกว้างและให้กำลังใจผู้คนในกองถ่าย เปรียบเหมือนนักแสดงที่มีแสงสว่างอยู่ภายใน เธอเปล่งประกายและสามารถดึงคุณเข้าไปแล้วแบ่งปันมันกับทุกคน ทุกคนในกองถ่ายต่างก็สัมผัสความรู้สึกนี้ได้แล้วรู้สึกถึงความเชื่อมโยงกับเธอ”

“ใครก็ตามที่เผชิญกับความทุกข์ทรมานและความเจ็บปวดแบบนั้นแล้วยังสามารถเอาชนะมาได้อย่างสง่างาม ไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะอยู่ข้างไหน ไม่สำคัญว่าคุณจะเชื่อเรื่องนี้อย่างไร หรือสื่อโซเชียลใดที่คุณเลือกอ่าน หรือคุณจะติดแฮชแท็กว่าคุณเป็นฝ่ายใด แต่ที่สำคัญคุณควรจะให้เครดิตกับการเดินทางที่น่าทึ่งของผู้หญิงคนนี้ และผมเชื่อว่าอย่างน้อยเธอก็ได้สอนเรามาแล้ว 2 เรื่องนั่นก็คือ ล้มแล้วต้องลุกให้ได้เร็ว และ กล้าเผชิญ”

แอมเบอร์ เฮิร์ด ในงาน Taormina Film Festival

ใน ‘In the Fire’ เฮิร์ดรับบทเป็นจิตแพทย์ชาวอเมริกันในช่วงปลายทศวรรษ 1800 ที่เดินทางไปยังฟาร์มในพื้นที่ห่างไกลในโคลอมเบียเพื่อรักษาเด็กที่มีปัญหา เธอต้องคลี่คลายปริศนาว่า แท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้นกับเด็กชายคนนี้ เด็กมีปัญหาสุขภาพจิตจริงหรือมีบางสิ่งที่อยู่เหนือธรรมชาติเกิดขึ้นกับเด็กชาย

แอมเบอร์ เฮิร์ด ในภาพยนตร์ ‘In The Fire’

ผู้กำกับ คอเนอร์ แอลลิน กล่าวถึงภาพยนตร์ ‘In The Fire’ ว่า
“นี่คือภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคนที่ไม่พูดคุยกัน ผู้คนที่ถูกกีดกันออกจากสังคมเพราะความบกพร่อง ความกลัว และ อคติต่าง ๆ เราเลือกนำ จิตเวชศาสตร์ และ จิตวิทยา มาใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เพื่อทลายกำแพงเหล่านั้นลง เมื่อมองข้ามกำแพงเหล่านั้นไป แล้วมองหาความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ด้วยกัน ในยุค 1890 นั้น ถือว่าเป็นจุดกำเนิดของวิทยาศาสตร์ และวงการวิทยาศาสตร์ก็ยังไมได้รับการเชื่อถือในยุคนั้น ถึงกระนั้นก็ตาม สุขภาพจิตเป็นเรื่องที่เรากำลังพูดถึงอยู่ทุกวัน และเราก็ยังไม่เข้าใจมัน”

แอมเบอร์ เฮิร์ด จะกลับมาปรากฏตัวบนจอภาพยนตร์อีกครั้งในปลายปีนี้กับ ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ เป็นหนังภาคต่อที่ถูกเลื่อนฉายมาแล้วหลายครั้ง และกำหนดฉายล่าสุดก็คือ 20 ธันวาคม 2023 นี้แล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้มีข่าวลืมว่า แอมเบอร์ เฮิร์ด ถูกตัดฉากของเธอทิ้ง เหตุจากคดีความของเธอกับ จอห์นี่ เด็ปป์ แต่สุดท้ายแล้ว ตัวอย่างหนังที่ไปฉายโชว์ในงาน CinemaCon ก็ยืนยันชัดเจนว่าเธอยังคงอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้

ที่มา : movieweb