Netflix มีกำหนดนำ Titanic กลับมาลงจออีกครั้งในวันที่ 1 กรกฏาคมนี้ รับกระแสที่ภาพยนตร์ Titanic กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้งในระดับนานาชาติ สืบเนื่องจากเหตุเรือดำน้ำไททันระเบิด ขณะดำลงไปเยี่ยมชมซากเรือไททานิค เป็นผลให้ผู้โดยสารทั้งห้าเสียชีวิตทันที

การที่ Netflix นำภาพยนตร์ Titanic กลับมาสตรีมมิงในช่วงนี้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนโลกโซเชียล ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ทวีตให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า “เป็นจังหวะเวลาที่ไม่สมควรอย่างมาก” อีกคนก็เห็นพ้องต้องกันว่า “การที่ Netflix เอา Titanic มาลงช่องหลังจากเกิดเหตุเรือดำน้ำระเบิดเป็นจังหวะเวลาที่น่ารังเกียจเสียจริง”
“Netflix ไอ้เกลอเอ๋ย ถึงฉันจะชอบหนัง Titanic นะ แต่การปล่อยหนัง Titanic ตามหลังเหตุการอันน่าสลดที่คร่าชีวิตไป 5 รายนี่ก็ถือเป็นจังหวะเวลาที่แย่อยู่นะ”

แต่ Netflix ก็ไม่ได้หยิบเอา Titanic หนังที่เกี่ยวกับโลกใต้น้ำมาสตรีมมิงในช่วงเวลานี้แค่เรื่องเดียว แต่ยังมี ‘The Deepest Breath’ อีกเรื่องที่เป็นสารคดีเกี่ยวกับการดำน้ำลึก ชาวเน็ตบางคนที่สังเกตเห็นก็กล่าวโจมตีกรณีนี้ด้วยเช่นกัน “Netflix เพิ่งปล่อยตัวอย่างหนัง The Deepest Breath แล้วก็เอา Titanic กลับมาฉายในขณะที่เรื่องราวยังคงคุกรุ่นอยู่ตอนนี้ ถือเป็นการเลือกใช้จังหวะเวลาที่ไม่โอเคเอามาก ๆ”

แม้ว่าชาวเน็ตและนักวิจารณ์จำนวนมาก ออกมากล่าวยับยั้ง แต่ก็ดูเหมือนว่า Netflix จะยังคงเดินหน้าในแผนการเดิมต่อไป เพราะไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการที่นำ Titanic มาลงจอในช่วงนี้เป็นเรื่องบังเอิญพอดีหรือว่าเป็นแผนทางการตลาด ซึ่งทาง Netflix เองก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้แต่อย่างใด แต่ที่ปฏิเสธไม่ได้ก็คือกระแสของหนัง Titanic กลับมาได้รับความสนใจในช่วงนี้จริง แม้กระทั่งเพลงธีม ‘My Heart Will Go On’ ของ เซลีน ดิออน (Celine Dion) ก็ได้รับการสตรีมบน Spotify นับแสนครั้งตั้งแต่เกิดเหตุโศกนาฏกรรม

ที่มา : movieweb