นี่ไม่ใช่การรีวิว แต่จะเป็นการเล่าให้ฟัง! หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับแคมเปญ ‘NewJeans Chicken Dance’ ที่เกิดจากจับมือกันของ McDonald’s และ NewJeans (นิวจีนส์) วงเคป๊อปที่กำลังมาแรงมาก ๆ ของยุคนี้ แคมเปญนี้คืออะไร เราค่อย ๆ ไปแบไต๋กันเลย

NewJeans Chicken Dance เป็นแคมเปญใหญ่ประจำปีนี้ของ McDonald’s ที่จะไปแค่ 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียเท่านั้น ภายใต้แนวคิด “Welcome To Chicken World! ความอร่อยกรอบของเมนูไก่ทอด ที่ทำให้ต้องลุกขึ้นมาเต้น” ความพิเศษของเมนูเหล่านี้คือแพ็กเกจจิงพิเศษ Limited Edition ลาย NewJeans ที่ออกแบบได้น่ารักและมินิมอลมาก โดยจะปรากฏอยู่ในถุงกระดาษ, แก้วน้ำ และบักเก็ตไก่ทอด

นอกเหนือจากแพ็กเกจจิงพิเศษแล้ว ยังมีแคมเปญเอาใจสายเต้นอย่าง Chicken Dance Challenge เป็นกิจกรรมพิเศษเต้นเพื่อรับ Special Gift จาก NewJeans เพื่อให้ทุกคนได้สะสมกัน 3 กิจกรรมตามความชอบและความถนัด รายละเอียดดังนี้

  • 1. DIY Packaging เริ่มวันที่ 28 มิ.ย. 66
  • 2. Chicken Dance Challenge ใน TikTok เริ่มวันที่ 10 ก.ค. 66
  • 3. โหลดแอป My McDonald’s แล้วร่วมกิจกรรม เริ่มวันที่ 10 ก.ค. 66

ในส่วนของเมนูเบอร์เกอร์และไก่ทอดที่มาพร้อมแพ็กเกจจิง NewJeans ในแคมเปญนี้ประกอบไปด้วย

  • Special Set 1: เบอร์เกอร์ไก่สไปซี่ 1 ชิ้น, แมคไก่ทอด 1 ชิ้น, เฟรนช์ฟรายส์ ขนาดกลาง 1 กล่อง และโค้ก ขนาด 16oz. 1แก้ว ราคาเริ่มต้นเพียง 199 บาท
  • Special Set 2: แมคไก่ทอด 6 ชิ้น, แมคนักเก็ตไก่ 4 ชิ้น, เฟรนช์ฟรายส์ ขนาดปกติ 1 ห่อ และโค้ก ขนาด 16oz. 2 แก้ว ราคาเริ่มต้นเพียง 299 บาท
  • Special Set 3: แมคไก่ทอด 6ชิ้น, แมคนักเก็ต 6 ชิ้น , ชิกเกน ไบท์ส 7 ชิ้น, เฟรนช์ฟรายส์ ขนาดกลาง 1 กล่อง และโค้ก ขนาด16oz. 3 แก้ว ราคาเริ่มต้นเพียง 399 บาท

ผู้เขียนได้สั่ง “Special Set 1” มากิน

สิ่งแรกที่สะดุดตาต้องบอกเลยว่าแพ็กเกจจิงน่ารักมากกกกกกกกก! โดยเฉพาะถุงกระดาษ แต่น่าเสียดายว่าพอเป็นแบบเดลิเวอรี การขนส่งเลยทำให้ถุงกระดาษยับเยิน เลยกะว่าครั้งหน้าจะไปนั่งกินที่ร้าน แล้วรีเควสต์ขอแยกถุงมาสะสมไว้ ส่วนรสชาติอาหาร ไก่ทอด, นักเก็ต, เฟรนช์ฟรายส์ก็อยู่ในมาตรฐานที่เคยกิน แต่เบอร์เกอร์นี่เซอร์ไพรส์มากครับ อร่อยกว่าที่คิดเลย ปกติเรากินแต่เบอร์เกอร์เนื้อ พอลองกินเบอร์เกอร์ไก่ทอดนี่ฟีลลิงต่างออกไป ไก่แม้จะเป็นสไปซี่ แต่ก็ไม่ได้เผ็ดจนกินยาก แค่มีรสแซ่บ ๆ แซมเข้ามาให้เราสนุกปาก ผสานเข้ากับซอสไก่ทอดเฉพาะตัว และผักกาดแก้วกรอบ ๆ แล้ว อร่อยครับ ที่สำคัญกรอบนอกนุ่มในมาก ขนาดเดลิเวอรียังไม่ผิดหวัง ก็น่าตื่นเต้นว่าถ้าไปนั่งกินหน้าร้าน ทำสดร้อน ๆ จะสดชื่นในปากขนาดไหน ย้ำอีกครั้ง อย่าลืมบอกพนักงานว่าขอแพ็กเกจจิงพิเศษ NewJeans นะครับ เพราะมีข่าวว่าบางสาขาพนักงานให้แพ็กเกจจิงเก่าเพราะไม่ทราบถึงแคมเปญนี้

นางสาวพัชนีวรรณ ตันประวัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด เผยว่า “แคมเปญ NewJeans Chicken Dance ถือเป็นแคมเปญใหญ่จากแมคโดนัลด์ในปีนี้ โดยได้เปิดตัวที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นประเทศแรกไปเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม สำหรับประเทศไทยเราได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ พร้อมจัดเต็มกับความพิเศษต่าง ๆ อีกมากมาย รวมถึง 5 ภารกิจที่แฟน ๆ NewJeans ห้ามพลาด!”

สำหรับ 5 ภารกิจประกอบไปด้วย แพ็กเกจจิงดีไซน์สุดน่ารัก จาก NewJeans โดยเฉพาะบักเก็ตไก่ทอดที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย, เซลฟี่กับ Standee NewJeans, กิจกรรม Chicken Dance Challenge ใน Tiktok , ดาวน์โหลด Mobile Phone Wallpapers ในแอปพลิเคชันของแมคโดนัลด์  และ เช็กอิน 3 สาขาสุดพิเศษที่ตกแต่งร้านด้วยดีไซน์ NewJeans  ได้แก่ สาขากลาสเฮ้าส์ รัชดา, สาขาสยามพารากอน และ สาขาราชดำเนิน ให้ทุกคนได้ไป เก็บภาพความพิเศษร่วมกัน”

แมคโดนัลด์ พร้อมจำหน่ายเมนูสุดพิเศษในแพ็กเกจจิงรุ่น Limited Edition แล้ววันนี้ – 31 สิงหาคม 2566 โดยลูกค้าสามารถสั่งสินค้า ณ ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาที่ร่วมรายการทั่วประเทศ, บริการไดรฟ์ ทรู บริการจัดส่งอาหารถึงบ้านแมคดิลิเวอรี โทร.1711. เว็บไซต์ www.mcdonalds.co.th และแอปพลิเคชันของแมคโดนัลด์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook.com/McThai

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส