หลังจาก Star Wars: The Rise of Skywalker เมื่อปี 2019 นับถึงวันนี้ก็ยังไม่มีข่าวคราวถึงหนังเรื่องต่อไปในจักรวาล Star Wars เลย ไม่ว่าจะในแฟรนไชส์หลักหรือหนังภาคแยกก็ตาม คงมีแต่ทีวีซีรีส์หลายเรื่อง ที่สตรีมมิงทาง Disney+ มีเพียงข่าวคราวว่าทางดิสนีย์ยกเลิกโปรเจกต์หนัง Star Wars ไปหลายเรื่อง ผลจากไตรภาคล่าสุดและ Solo A Star Wars Story (2018) ได้รับเสียงตอบรับไม่สู้ดีนัก

แคทลีน เคเนดี้

จนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ แคทลีน เคเนดี้ (Kathleen Kennedy)ออกมาประกาศข่าวคราวถึงอนาคตของจักรวาลสตาร์วอร์ส ว่าหนังเรื่องต่อไปจะดำเนินเรื่องราวต่อจากตำนานของ จอร์จ ลูคัส (George Lucas) จะเป็นเรื่องราวของ ‘Rey’s New Jedi Order’ที่จะทำหน้าที่เริ่มต้นตำนานบทใหม่

เรย์ สกายวอล์กเกอร์

ให้เข้าใจตรงกันว่าหนัง ‘Star Wars: The Rise of Skywalker’ นั้นได้ทำหน้าที่ปิดฉากมหากาพย์ 9 เรื่องของลูคัสไปเรียบร้อยแล้ว และที่จบไปนั้นก็นับเป็นเฟสที่ 1 ของตำนานสตาร์วอร์สภายใต้การควบคุมของดิสนีย์ จากนี้ไปจะเป็นการผจญภัยของ เรย์ ที่จะเล่าเรื่องราวในอีก 15 ปีต่อมา และแฟรนไชส์ก็กำลังจะก้าวไปสู่ทิศทางใหม่ ๆ

“ฉันคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดีอย่างมากที่เราจะได้แนะนำตัวละครใหม่ เริ่มต้นกับสิ่งใหม่ ๆ เพราะที่ผ่านมานั้นก็นับว่าเราได้พาสิ่งที่ จอร์จ ลูคัส สร้างสรรค์มาไปถึงจุดสูงสุดแล้ว จากนี้เราก็จะก้าวไปสู่ตำนานบทใหม่กัน”

การที่กำหนดเหตุการณ์ในหนังเรื่องต่อไปเป็นอนาคตในอีก 15 ปีข้างหน้านั้น ก็เป็นประโยชน์กับทางลูคัสฟิล์ม ที่จะเล่าเรื่องด้วยตัวละครใหม่ ๆ ทั้งฝ่ายดีและฝ่ายร้าย เรย์จะเป็นตัวละครหลักที่ขับเคลื่อนเรื่องราวต่อจากนี้ เธอจะเดินหน้าในฐานะเจไดคนใหม่ที่ให้คำมั่นสัญญาไว้กับ ลุค สกายวอล์กเกอร์

ที่มา : screenrant