Collider ได้รายงานว่า ‘Alien: Romulus’ ของผู้กำกับ เฟเด อัลวาเรซ (Fede Álvarez) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Alien’ ที่แฟน ๆ รอคอยมาอย่างยาวนานถึง 7 ปี ได้ปิดกล้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นการก้าวเข้าใกล้ความจริงที่แฟน ๆ จะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้เสียที ไปอีกขั้น

ต่อจากนี้ ‘Alien: Romulus’ จะเข้าสู่ขั้นต่อโพสต์โปรดักชัน และการใส่ภาพวิชวลเอฟเฟกต์จำนวนมากลงในแต่ละฉากของภาพยนตร์

นับตั้งแต่ ‘Alien’ ภาคแรกเข้าฉายเมื่อปี 1979 ก็ได้มีการสร้างภาพยนตร์ในแฟรนไชส์นี้ต่อมาอีก 6 เรื่อง (ไม่รวมที่ครอสโอเวอร์กับ Predator อีก 2 ภาค) โดยภาคสุดท้ายคือ ‘Alien: Covenant’ (2017) ที่ทิ้งปมปริศนาการถือกำเนิดของตัว Xenomorph ให้แฟน ๆ ต้องอารมณ์ค้างไปตาม ๆ กัน จากนั้นได้มีข่าวลือการสร้างภาพยนตร์ ‘Alien’ ภาคใหม่ในหลายทิศทาง รวมถึงจากไอเดียของ นีล บล็อมแคมป์ (Neill Blomkamp) ผู้กำกับ ‘District 9’ (2009) อันลือลั่น แต่ก็เงียบหายไป

จากนั้น อัลวาเรซที่สร้างชื่อมาจากการรีบูต ‘Evil Dead’ (2013) และ ‘Don’t Breathe’ (2016) ได้ประกาศสร้างภาพยนตร์ ‘Alien’ และได้กลายเป็นโปรเจกต์ที่มีความหวังมากที่สุดในตอนนี้

Alien: Romulus

จริง ๆ แล้ว ชื่อ ‘Alien: Romulus’ นั้น เป็นชื่ออย่างเป็นทางการที่ใช้ในกองถ่าย และยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ดังกล่าว โดยทราบเพียงว่าจะเป็นเนื้อเรื่องแยกออกจากภาคก่อน ๆ เพื่อสร้างความสดใหม่ และไม่ต้องเชื่อมโยงกับตัวละคร Ripley ที่รับบทโดย ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ (Sigourney Weaver) อีกต่อไป

นอกจากนี้ยังได้ทีมนักแสดงชุดใหม่มาร่วมงาน ได้แก่ เคลี สแปนี (Cailee Spaeny), อิซาเบลา เมอร์เซด (Isabela Merced), เดวิด แจ็กสัน (David Jonsson), อาร์ชี เรนักซ์ (Archie Renaux), สไปค์ เฟิร์น (Spike Fearn) และ ไอลีน วู (Aileen Wu)

Disney ได้ประกาศกำหนดการฉาย ‘Alien: Romulus’ ในวันที่ 16 สิงหาคม 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส