Sony และ Apple ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Napoleon’ ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ระดับมหากาพ์ของ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) ที่กลับมาร่วมงานกับ วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) อีกครั้ง หลังจากเคยประสบความสำเร็จร่วมกันมาแล้วใน ‘Gladiator’ (2000)

ในภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่เรื่องนี้ ฟินิกซ์ซึ่งมีดีกรีคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก ‘Joker’ (2019) มาแล้วนั้น ได้รับบทเป็น นโปเลียน โบนาปาร์ต (Napoleon Bonaparte) ผู้นำฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์

‘Napoleon’ จะตามติดเรื่องราวต้นกำเนิดของนโปเลียนที่ก้าวขึ้นเป็นกษัตริย์ของฝรั่งเศสอย่างรวดเร็วและไร้ความปราณี ผ่านมุมมองความรักและลุ่มหลงของเขากับ โฌเซฟีน เดอ โบอาร์แน (Joséphine de Beauharnais) ที่รับบทโดย วาเนสซ่า เคอร์บี้ (Vanessa Kirby) ซึ่งเปรียบเหมือนรักแท้ของเขา

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเน้นไปที่ฉากรบอันลือลั่นในประวัติศาสตร์, ควาทะเยอทะยาน และวิสัยทัศน์ด้านกลศึกสงครามอันฉลาดล้ำของนโปเลียนด้วย

‘Napoleon’ ยังได้นักแสดงมากฝีมือร่วมงานอีกหลายคน เช่น ทาฮาร์ ราฮิม (Tahar Rahim) ในบท ปอล บารัส นักการเมืองในช่วงปฏิวัติฝรั่งเศส, เบน ไมลส์ (Ben Miles) ในบท โกแล็งกูร์ นักการทูตฝรั่งเศสของนโปเลียน, ลูดิวีน ซานเยร์ (Ludivine Sagnier) ในบท เทเรซา ทัลเลียน สาวสังคมชั้นสูง และ แมทธิว นีดาม (Matthew Needham) ในบท ลูเซียง โบนาปาร์ต น้องชายของนโปเลียน เป็นต้น

นอกจากนี้ สก็อตต์ยังได้กลับมาร่วมงานกับ เดวิด สการ์ปา (David Scarpa) มือเขียนบทจาก ‘All the Money in the World’ (2017) รวมถึงผู้อำนวยการสร้าง มาร์ค ฮัฟแฟม (Mark Huffam) และ เควิน เจ วอลช์ (Kevin J. Walsh) ที่เคยร่วมงานกับสก็อตต์มาแล้วใน ‘The Martian’ (2015), ‘The Last Duel’ (2021) และ ‘House of Gucci’ (2021)

‘Napoleon’ มีกำหนดฉายในโรงภาพยตร์วันที่ 22 พฤศจิกายน 2023 ก่อนที่ Apple จะนำไปฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Apple TV+ ต่อไป

ที่มา : Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส