Toho ได้ปล่อยทีเซอร์แรกของ ‘Godzilla Minus One’ ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 37 ในแฟรนไชส์ Godzilla ของญี่ปุ่น และเป็นภาพยนตร์ Godzilla เรื่องที่ 8 ของญี่ปุ่นที่ได้รับการตีความใหม่ ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ Shin Godzilla (2016) และตามมาด้วยแอนิเมชันไตรภาค ‘Godzilla: Planet of Monsters’ และซีรีส์แอนิเมชัน ‘Godzilla: Singular Point’ ของ Netflix

‘Godzilla Minus One’ ผลงานกำกับ, เขียนบท และอำนวยการสร้างโดย ทาคาชิ ยามาซากิ (Takashi Yamazaki) ซึ่งเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์ดราม่าเรียกน้ำอย่างอย่าง ‘Always: Sunset on the Third Street’ (2005), แอนิเมชันสุดซึ้งอย่าง ‘Stand by Me Doraemon’ (2015) และแอนิเมชันแอ็กชันผจญภัย ‘Lupin III: The First’ (2019)

ทีเซอร์ดังกล่าวได้เผยให้เห็นการดีไซน์ Godzilla ใหม่ที่ดูน่าเกรงขามมากขึ้น ซึ่งบุกเข้าถล่มเมืองอย่างไร้ความปราณี ในขณะที่เนื้อเรื่องนั้นอยู่ในญี่ปุ่นช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2

Toho ยังได้ปล่อยภาพโปสเตอร์และยืนยันว่ามีกำหนดฉายในวันที่ 1 ธันวาคม 2023

โคจิ อุเอดะ (Koji Ueda) จาก Toho ได้ให้สัมภาษณ์กับ Forbes ว่า ‘Godzilla Minus One’ จะกลายเป็นภัยคุกคามใหม่ที่เข้ารุกรานญี่ปุ่นหลังผ่านความเสียหายจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งทำให้ประเทศต้องกลับมาอยู่ในสถานการณ์ติดลบ (ตามชื่อเรื่อง Minus One) และเป็นการยืนยันว่าไม่ใช่ภาคต่อของ ‘Shin Godzilla’ อย่างแน่นอน แต่จะเป็นการสะท้อนไปถึง ‘Godzilla’ ภาคแรกเมื่อปี 1954 ของญี่ปุ่น

‘Godzilla’ ได้กลายเป็นแฟรนไชส์ที่ทำรายได้ไปทั่วโลก โดยเฉพาะเมื่อถูกจับมารวมกับ MonsterVerse ของสตูดิโอ Legendary โดยมีภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ทั่วโลกอย่าง ‘Godzilla’ (2014), ‘Kong: Skull Island’ (2017), ‘Godzilla: King of Monsters’ (2019), ‘Godzilla vs. Kong’ (2021) และกำลังจะมีภาคต่ออย่าง ‘Godzilla x Kong: The New Empire’ ที่มีกำหนดฉายในปี 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส