Deadline ได้เปิดเผยว่า Paramount ได้รายงานว่า ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ทำรายได้จากการฉายวันแรก เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 203 รวมรายจากรอบพรีวิว ไปได้ถึง 15.5 ล้านเหรียญ แต่ยังไม่เปิดเผยว่าตั้งเป้าในการฉาย 3 วัน และ 5 วัน ในสุดสัปดาห์นี้ไว้เท่าไร

อย่างไรก็ดี ได้มีการคาดการณ์ว่า ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ อาจทำรายได้ 3 วันแรก (12 – 14 กรกฎาคม 2023) ประมาณ 47 ล้านเหรียญ และรายได้รวม 5 วัน ในสุดสัปดาห์แรก (รวมวันที่ 15 – 16 กรกฎาคม 2023) นี้ ประมาณ 70.5 ล้านเหรียญ ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ที่ 90 ล้านเหรียญ และจะเทียบเท่ากับรายได้เปิดตัว 5 วันแรกของ ‘Mission: Impossible II’ (2000) ที่ทำไว้ 78.8 ล้านเหรียญ

ถ้าหากรายได้เปิดตัว 5 วันแรกดังกล่าวเป็นจริง ก็นับว่าน่าเป็นห่วงสำหรับการฉายในระยะยาว หากพิจารณ์จากที่ ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ ที่เปิดตัวไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนด้วยรายได้ 60.7 ล้านเหรียญ และทำรายได้รวม 5 วัน ไป 83.8 ล้านเหรียญ จากนั้นทำรายได้ลดลงอย่างรวดเร็วมาอยู่ที่ 258.2 ล้านเหรียญทั่วโลก จากทุนสร้างมหาศาลเกือบ 300 ล้านเหรียญ ในขณะที่จุดคุ้มทุนเมื่อรวมค่าการตลาดนั้นอยู่ที่ 600 ล้านเหรียญ

Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One

‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ นั้นประสบปัญหาผู้ชมรุ่นใหม่ไม่ผูกพันกับแฟรนไชส์ระดับตำนานนี้มากนัก ซึ่งต้องติดตามกันว่า ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ จะประสบปัญหานี้ด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ดี ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ นั้น ยังมีแนวโน้มที่จะทำรายได้โดยรวมสูงกว่า ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ เนื่องจากได้คะแนนรีวิวจาก CinemaScore ในระดับ A (Indiana Jones ภาคล่าสุดได้เพียง B+) ซึ่งเป็นเรื่องที่ 2 ติดต่อกันของแฟรนไชส์นี้แล้ว ถัดจาก ‘Mission: Impossible – Fallout’ (2018) ส่วน 3 ภาคก่อนหน้านั้นอย่าง ‘Mission: Impossible – Rogue Nation’, ‘Mission: Impossible III’ และ ‘Mission: Impossible – Ghost Protocol’ นั้น ได้คะแนนระดับ A-

นอกจากนี้ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ยังได้คะแนนรีวิวจาก Rotten Tomatoes ในระดับดีงามเป็นลำดับต้น ๆ ของแฟรนไชส์ถึง 96% รองจาก ‘Mission: Impossible – Fallout’ ที่ได้ไปถึง 97%

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส