Wicked Lights ส่ง “Valparaiso” บทเพลงอินดี้โฟล์กสุดละมุนที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ซิงเกิลที่ 2 ของ ‘Have A Nice Dream EP’ พร้อมมิวสิกวิดีโอโดยทีมกำกับจากอาร์เจนติน่าที่เคยร่วมงานกันในซิงเกิลก่อนหน้านี้อย่าง รอยส์ มาร์ติน (Rois Martin) และทีม Alpo Cine

Wicked Lights

“Valparaiso” พูดถึงเรื่องราวของความสัมพันธ์ในอดีตที่ต้องพบกับความผิดหวัง แต่ในความสูญเสียนั้นเมื่อเวลาผ่านไป เราจะได้ค้นพบและเข้าใจว่าในทุกการจบสิ้นก็คือจุดเริ่มต้นใหม่ของการเดินทางไปพบเจอสิ่งใหม่ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการจากไปของคนที่เคยเป็นที่รัก หรือความรู้สึกดีที่เคยมีต่อกัน “Valparaiso” คือคำนิยามถึงวันเวลาเหล่านั้นผ่านชื่อเมืองชายฝั่งทางตอนกลางของประเทศชิลี สถานที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย ซึ่งธูตั้งใจเขียนเพลงนี้ออกมาเพื่อบอกกับตัวเองและทุกคนที่ได้ฟังเพลงนี้ว่า บางสิ่งจบลงและแม้มันจะทิ้งเราไว้กับรอยแผลเป็นในความรู้สึก แต่ชีวิตยังคงต้องดำเนินต่อไปด้วยความหวังเพื่อไปสู่การเริ่มต้นใหม่กับบางอย่าง หรือแม้แต่การได้พบใครบางคนที่จะเข้ามาเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไป สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตอาจกลายเป็นความทรงจำอันงดงามที่ชีวิตพยายามให้บทเรียน และสอนให้เราทุกคนเรียนรู้ว่าอย่าจมอยู่กับความรู้สึกที่แตกสลายเหล่านั้น จนลืมไปว่ายังมีสิ่งสวยงามกำลังรอเราอยู่ข้างหน้า

“Valparaiso”

“Valparaiso” เป็นเพลงที่ธูเชื่อว่าหลายคนจะไม่ต้องตีความกับเพลงนี้มากเหมือนกับเพลงอื่น ๆ ของเขา การสื่อสารออกมาแบบค่อนข้างตรงไปตรงมาผ่านเนื้อเพลงที่ยังคงไว้ซึ่งชั้นเชิงในการเลือกคำ โดยมีดนตรีอะคูสติกที่ยังเน้นความเข้มข้นของเปียโนและเครื่องสายในตอนท้าย ซึ่งเพลงนี้ปล่อยมาพร้อมมิวสิกวิดีโอที่กำกับโดยทีมงานจากประเทศอาร์เจนตินา โดยดำเนินเรื่องอย่างช้า ๆ ผ่านตัวละครหญิงสาวและสุนัขของเธอ ในโลเคชันที่แปลกตา ที่มอบความรู้สึกที่เยือกเย็น อ้างว้าง แต่อบอุ่น และซ่อนเมสเสจที่เต็มไปด้วยพลังแห่งความหวัง…

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส