เจนนี่ (Jennie) BLACKPINK เปิดใจเกี่ยวกับประสบการณ์ความรู้สึกหมดไฟ และการที่เธอเริ่ม ‘เกลียด’ การเป็นแรปเปอร์ของวง K-pop

เมื่อเดือนที่แล้ว BLACKPINK เล่นคอนเสิร์ต ‘Born Pink’ ในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในระหว่างการแสดง เจนนี่ลงจากเวทีระหว่างการแสดงเพลง “Lovesick Girls” และไม่ได้กลับมาในช่วงที่เหลือของคอนเสิร์ต  ทางค่ายเพลง YG Entertainment ได้แจ้งแฟน ๆ ว่าเจนนี่ “ไม่สามารถขึ้นเวทีได้เนื่องจากสภาพร่างกายที่ทรุดโทรมของเธอ” และกล่าวขอโทษแฟน ๆ ที่เข้าร่วมคอนเสิร์ต

เจนนี่ BLACKPINK ในงาน  2019 Coachella Valley Music And Arts Festival

ล่าสุดเจนนี่ได้พูดคุยกับ ดัว ลิปา (Dua Lipa) ในพอดคาสต์ ‘At Your Service’ เกี่ยวกับการที่ถูกวางตำแหน่งให้เป็นแรปเปอร์ของวงทำให้เธอลำบากใจ

“ฉันรู้ว่าหนึ่งในเหตุผลที่คุณมาเป็นแรปเปอร์ก็เพราะคุณพูดภาษาอังกฤษได้ดี ดังนั้นคุณจึงได้รับมอบหมายท่อนแรปและเห็นได้ชัดว่าคุณเติบโตขึ้นในบทบาทแรปนั้นใน BLACKPINK ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟน ๆ ชื่นชอบคุณ” ดัวกล่าวกับเจนนี่ “เกิดอะไรขึ้นกับคุณเมื่อคุณแรปท่อนที่สองใน DDU-DU DDU-DU ? คุณรู้ไหม มันเหมือนกับการเฝ้าดูคุณกลายเป็นคนที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง !”

เจนนี่ตอบว่า “ฉันไม่เคยพูดแบบนี้ที่ไหนเลย แต่ฉันอยากจะพูด หลังจากเดบิวต์ เราชอบเพลง 6 เพลงที่ฉันจะแรปแบบจริงจัง และระหว่างทางฉันค่อนข้างสับสนเพราะฉันรู้ว่ามีด้านที่ใหญ่ในตัวฉันที่ชอบร้องเพลง แต่จริง ๆ แล้วฉันไม่เคยมีโอกาสสำรวจสิ่งนั้นจริง ๆ ในฐานะเด็กฝึกเพราะฉันถูกบอกว่าฉันควรจะเป็นแรปเปอร์ คุณรู้ไหม ? มีช่วงหนึ่งที่ฉันเกลียดการแรป ฉันรู้สึกแบบว่า ‘นี่ไม่ใช่แบบที่ฉันชอบ นี่ไม่ใช่การเดินทางที่ฉันคิดไว้ในหัว ฉันไม่คิดว่าตัวเองเป็นแรปเปอร์’ ดังนั้นฉันจึงมีความเหนื่อยหน่ายและรู้สึกหมดไฟอย่างแน่นอน”

ในตอนนี้ราคาหุ้นของ YG Entertainment กำลังลดลงท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการต่อสัญญาของ BLACKPINK สัปดาห์นี้สำนักข่าวของเกาหลีใต้ Munhwa Ilbo รายงานว่า ลิซ่า BLACKPINK ยังไม่ได้ตัดสินใจทำข้อตกลงเกี่ยวกับการต่อสัญญากับ YG Entertainment

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส