Deadline ได้รายงานว่า คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ผู้กำกับ ‘Oppenheimer’ ได้ออกมาสนับสนุนนักแสดงและนักเขียนอย่างเต็มที่ โดยกล่าวว่าจะหยุดสร้างภาพยนตร์ในขณะที่การประท้วงของ SAG-AFTRA (Screen Actors Guild – American Federation of Television and Radio Artists: สมาพันธ์ศิลปินโทรทัศน์และวิทยุอเมริกัน) และ WGA (Writers Guild of America: สมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา) ยังคงดำเนินอยู่

เขาได้กล่าวกับสำนักข่าว BBC News ในะรหว่างการฉายรอบพรีเมียร์ของ ‘Oppenheimer’ ที่กรุงลอนดอน ว่า “ไม่อย่างแน่นอน นี่เป็นเรื่องที่สำคัญมาก นี่ไม่ใช่แค่เรื่องที่เกี่ยวกับผมคนหรือนักแสดงในภาพยนตร์ของผมเท่านั้น และทุกคนเข้าใจดีว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญในการแก้ไขความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนที่ทำงานและฮอลลีวูด “

Oppenheimer

นักแสดงและนักเขียนได้ออกมายืนยันประท้วงต่อสตูดิโอภาพยนตร์ต่าง ๆ ที่นำเอาปัญญาประดิษฐ์ หรือ A.I. (Artificial Intelligence) มาทดแทนการทำงานของผู้คนมากขึ้น และเรียกร้องให้มีการปรับโครงสร้างการทำงานที่ดีขึ้นในยุคที่มีการแข่งขันด้านสตรีมมิงอย่างสูงนี้

เขาได้กล่าวเสริมว่า “ผมต้องยอมรับการแสดงอันน่าทึ่งของทีมนักแสดง นำโดย คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) และนักแสดงชื่อดังอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr), แมตต์ เดมอน (Matt Damon), เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt), ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh), เคนเนธ บรานาห์ (Kenneth Branagh), รามี มาเล็ก (Rami Malek) และอีกมากมายหลายคนที่คุณได้เห็นตอนเดินพรมแดงก่อนที่ภาพยนตร์จะเริ่มฉาย น่าเสียดาวที่พวกเขาต้องออกไปก่อนเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อสิ่งที่พวกเขาเชื่อมั่น”

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส