Variety ได้รายงานว่า Disney ได้ให้บุคคลแต่งชุดเป็นตัวละครจากแอนิเมชันคลาสสิกของตน มาเดินพรมแดงรอบพรีเมียร์ภาพยนตร์ ‘Haunted Mansion’ ที่ Disneyland แทนนักแสดงที่ไม่มาร่วมงานเพื่อร่วมการประท้วงของ SAG-AFTRA (Screen Actors Guild – American Federation of Television and Radio Artists: สมาพันธ์ศิลปินโทรทัศน์และวิทยุอเมริกัน) และ WGA (Writers Guild of America: สมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา) ต่อสตูดิโอฮอลลีวูด

นักแสดงนำที่ไม่มาร่วมงานเดินพรมแดงในครั้งนี้ได้แก่ ทิฟฟานี แฮดดิช (Tiffany Haddish), โอเวน วิลสัน (Owen Wilson), แดนนี เดอ วิโต (Danny DeVito), โรซาริโอ ดอว์ส้น (Rosario Dawson), เจมี ลี เคอร์ติส (Jamie Lee Curtis) และ จาเรด เลโท (Jared Leto)

เริ่มกันที่ ครูเอลลา เดอ วิล (Cruella de Vil) ตัวร้ายจาก ‘101 Dalmatians’ (1961)

มิกกี้ เมาส์ และ มินนี่ เมาส์ ซึ่งเป็น 2 ตัวละครระดับไอคอนิคของ Disneyland

มาเลฟิเซนต์ (Maleficent) ตัวร้ายจากแอนิเมชันสุดสุดคลาสสิกอย่าง ‘Sleeping Beauty’ (1959)

ปิดท้ายด้วย ราชินีใจร้าย (Evil Queen) จาก ‘Snow White and the Seven Dwarfs’ (1937)

ในตอนนี้ ศิลปินจำนวนมากที่อยู่ในสมาพันธ์ SAG-AFTRA ได้รวมตัวกันประท้วงหยุดงาน เพื่อหาตกลงร่วมกันกับ AMPTP (Alliance of Motion Picture and Television Producers: สมาพันธ์ผู้ผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์) เพื่อให้กำหนดมาตรการการใช้ AI ในการสร้างสรรค์ผลงาน และค่าตอบแทนที่เหมาะสมสำหรับการนำเนื้อหาไปลงในบริการสตรีมมิง

สำหรับ ‘Haunted Mansion’ นั้น เป็นผลงานรีบูตจาก ‘The Haunted Mansion’ (2003) ของผู้กำกับ ร็อบ มิงคอฟฟ์ (Rob Minkoff) จาก ‘The Lion King’ (1994) และนำแสดงโดย เอ็ดดี เมอร์ฟี (Eddie Murphy) โดยดัดแปลงจากเครื่องเล่นชื่อดังของ Disneyland

สำหรับภาพยนตร์เวอร์ชันล่าสุดนี้ได้ จัสติน ซิเมียน (Justin Simien) จากซีรีส์ ‘Dear White People’ (2017 – 2021) มารับหน้าที่กำกับ จากบทของ เคธี ดิปโพลด์ (Katie Dippold) จาก ‘Ghostbusters’ (2016) ซึ่งต้องติดตามว่าจะประสบความสำเร็จด้านรายได้หรือไม่ ภายหลังจาก ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ และ ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้มากนัก

‘Haunted Mansion’ มีกำหนดฉายวันที่ 28 กรกฎาคม 2023

ที่มา: ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส