มาแรงแซงทุกโค้งสำหรับนักร้องสาวเทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ที่ล่าสุดได้ทำลายสถิติใหม่อีกแล้ว !

ด้วยการเปิดตัวอัลบั้มบันทึกเสียงใหม่ชุดล่าสุด ‘Speak Now (Taylor’s Version)’ อันเป็นอัลบั้มบันทึกเสียงใหม่ชุดที่ 3 ต่อจาก ‘Fearless (Taylor’s Version)’ และ ‘Red (Taylor’s Version)’ สวิฟต์ได้กลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่มี 4 อัลบั้มติดชาร์ตใน Billboard Top 10 ในเวลาเดียวกันตามรายงานของ Billboard นี่เป็นครั้งแรกที่ศิลปินหญิงทำสำเร็จครั้งแรกในรอบ 60 ปีตั้งแต่ Billboard รวมชาร์ตอัลบั้มโมโนและสเตอริโอเข้าไว้ในรายการเดียวกันในเดือนสิงหาคม 1963

‘Speak Now (Taylor’s Version)’

ส่วนทางศิลปินชาย ศิลปินรายเดียวที่มีอัลบั้มในชาร์ตสูงสุด 10 อันดับแรกพร้อมกันคือ Prince ซึ่งมี 5 อัลบั้มในชาร์ต 10 อันดับแรกหลังจากที่เขาเสียชีวิตในเดือนพฤษภาคม  2016 ส่วนสวิฟต์นั้นนับว่าเป็นศิลปินคนแรกที่มี 4 อัลบั้มใน 10 อันดับแรก ตั้งแต่ เฮิร์บ อัลเพิร์ต (Herb Alpert) ทำได้ในปี 1966

นอกจากจะมีอัลบั้มจำนวนมากที่สุดที่ติดชาร์ตใน 10 อันดับแรกแล้ว ‘Speak Now (Taylor’s Version)’ ยังทำให้สวิฟต์มีอัลบั้มที่ติดอันดับ 1 เป็นอัลบั้มอันดับที่ 12 ของเธอ ทำให้เธอได้รับตำแหน่งศิลปินหญิงที่มีอัลบั้มอันดับ 1 มากที่สุด แซงหน้า บาร์บรา สตรัยแซนด์ (Barbra Streisand) เจ้าของสถิติเดิมที่มีอัลบั้มอันดับ 1 ถึง 11 อัลบั้ม

ปัจจุบันสถิติของสวิฟต์เสมอกับ Drake สำหรับอัลบั้มอันดับ 1 โดยเป็นรองเพียง The Beatles (19 อัลบั้ม) และ Jay-Z (14 อัลบั้ม) สำหรับลิสต์ศิลปินที่มีอัลบั้มอันดับ 1 ในประวัติศาสตร์ดนตรี

‘Speak Now (Taylor’s Version)’ เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม และกลายเป็นอัลบั้มลำดับที่ 10 ของสวิฟต์ที่ขึ้นอันดับ 1 ในสหราชอาณาจักร และมียอดขายถล่มทลายซึ่งขายดีกว่าอัลบั้มอื่น ๆ ใน 10 อันดับแรกรวมกัน นอกเหนือจากเพลงจากอัลบั้มต้นฉบับที่อัดเสียงใหม่ทั้งหมดแล้ว ยังมีเพลงใหม่ที่สวิฟต์เรียกว่า ‘From The Vault’ ซึ่งเป็นเพลงที่เธอทำไว้ตั้งแต่ในช่วงเวลานั้นแต่ไม่ได้ใส่ไว้ในอัลบั้ม ซึ่งในอัลบั้มนี้มีผลงานที่สวิฟต์ร่วมงานกับศิลปินที่เธอชื่นชมอย่าง Fall Out Boy และ เฮย์ลีย์ วิลเลียมส์ (Hayley Williams) จาก Paramore

เทย์เลอร์ สวิฟต์และเฮย์ลีย์ วิลเลียมส์

ฟังอัลบั้ม ‘Speak Now (Taylor’s Version)’ กันแบบอิ่ม ๆ เต็ม ๆ ได้แล้ววันนี้

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส