ฮิลารี สแวงก์ (Hilary Swank) นักแสดงมากฝีมือชาวอเมริกัน เธอเป็นเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงจาก ‘Boys Don’t Cry’ ปี 2000 และ ‘Million Dollar Baby’ ปี 2005 แต่เธอก็เพิ่งได้เป็นคุณแม่ครั้งแรกในวัย 48 ปี สแวงก์คลอดลูกแฝดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานี่เอง

เหตุที่สแวงก์มาเป็นคุณแม่เอาวัยนี้ อาจจะเพราะชีวิตคู่ของเธอเพิ่งลงตัว สแวงก์เคยผ่านการสมรสมาแล้วเมื่อวัย 23 ปี กับ แชด โลว์ นักแสดงหนุ่มที่ร่วมแสดงกับเธอใน ‘Quiet Days in Hollywood’ เมื่อปี 1997 แต่ก็หย่าขาดกันไปในปี 2006 โดยที่ไม่ได้มีลูกด้วยกัน ปี 2007 สแวงก์เริ่มเดตกับ จอห์น แคมพิส เอเยนต์ของเธอเอง แล้วก็แยกทางกันไปในปี 2012 จนมาในเดือนมีนาคม 2016 สแวงก์หมั้นหมายกับ รูเบน ทอร์เรส นักวางแผนการเงิน และนักเทนนิสมืออาชีพ แต่ช่างเป็นการช่วงเวลาแห่งการหมั้นที่สั้นมาก เดือนมิถุนายน 2016 ตัวแทนของสแวงก์ก็ประกาศว่าการหมั้นหมายของทั้งคู่ได้ยุติลงแล้ว

สิงหาคม 2018 ที่สแวงก์ได้เข้าพิธีสมรสอีกครั้งกับ ฟิลิป ชไนเดอร์ (Philip Schneider)นักลงทุนที่เธอคบหาดูใจมาเป็นเวลา 2 ปี ตุลาคม 2022 สแวงก์ในวัย 48 ปี ก็ประกาศข่าวดีว่าเธอและสามีกำลังจะมีลูกแฝดด้วยกัน
“ช่างเป็นพรที่น่ายินดีนัก มันอย่างกับปาฏิหาริย์ เหลือเชื่อเลยจริง ๆ”

ฮิลารี สแวงก์ และ ฟิลิป ชไนเดอร์


สแวงก์กล่าวด้วยความปีติอย่างที่สุด นับว่าความฝันที่เธอได้เฝ้ารอมานานกับการได้เป็นแม่คน และเป็นเวลา 4 ปีที่เธอก็สามีพยายามที่จะเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบก็เป็นจริงเสียที ซึ่งถ้าอิงจากความเห็นของแพทย์แล้ว วัยที่เหมาะสมต่อการเป็นแม่คนที่สุดคือ 23 ปี แต่รอบตัวเราต่างก็เห็นแม่ที่มีอายุมากกันมากมาย และเด็กที่เกิดมาก็แข็งแรง ปลอดภัยดี แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีชาวเน็ตบางคนไม่เห็นชอบกับภาพแห่งความสุขที่สแวงก์โพสต์บนอินสตาแกรมของเธอ และเข้ามาคอมเมนต์ด้วยถ้อยคำรุนแรงว่า

“ช่างไร้ความรับผิดชอบอย่างที่สุด กับการให้กำเนิดลูกในวัยที่อายุมากเช่นนี้ เพียงเพื่อสนองความต้องการอันเห็นแก่ตัว วันที่ลูกของคุณอายุ 20 ฉันว่าป่านนั้นทั้งพ่อและแม่ก็ไปอยู่ในบ้านพักคนชราหรือไม่ก็ตายไปแล้ว”
ลงชื่อผู้โพสต์ว่า felinememecollector

ฮิลารี สแวงก์ และลูกแฝดของเธอ

แต่ก็ยังดีที่ว่ามีแฟน ๆ ของสแวงก์ในวัยไล่เลี่ยกับเธอ ที่มีประสบการณ์เป็นแม่เมื่ออายุมากเหมือนกัน ต่างเข้ามาตอบโต้ความเห็นดังกล่าว และให้กำลังสแวงก์กันมากมาย

“ฉันเองก็มีลูกคนแรกตอนอายุ 51! ฉันก็มีความสุขกับทุกช่วงเวลาที่ผ่านไป” gailbbmarie
“ยินดีด้วยจริง ๆ ค่ะ!! ตอนฉันอายุ 45 ฉันก็คลอดลูกคนที่ 5 และเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของฉัน เธอเกิดในวันกิดครบ 45 ปีของฉันพอดี ตอนนี้เธออายุ 18 แล้ว และเราต่างก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาก ฉันไม่เคยเสียใจเลยที่มีลูกตอนอายุมาก ขออวยพรให้คุณและครอบครัวด้วยนะคะ” brenlitzo11
“ยินดีด้วยค่ะ !!! ฉันเองก็อายุ 47 แล้ว ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนแล้วค่ะ เป็นลูกสาวคนที่ 2 ของฉัน เป็นการตั้งครรภ์ตามธรรมชาติด้วย วันครบกำหนดคลอดของเธอคืออีก 20 วันก่อนถึงวันเกิดอายุ 48 ปีของฉัน มันช่างเหลือเชื่อมาก ๆ ขอพระเจ้าอวยพร” patriciamariadelacecerdapicco

ที่จริงแล้วนั้น สแวงก์เธอรู้ตัวเองดี ว่าเธอสามารถเป็นแม่คนได้ แต่เธอก็ให้ความสำคัญที่สุดในเรื่องจังหวะเวลาที่สมควร เมื่อปี 2009 เธอเคยพูดถึงเรื่องนี้ไว้ว่า
“เมื่อเวลานั้นมาถึง ฉันก็จะรู้เองล่ะว่าฉันพร้อมแล้ว แม้ว่าอาทิตย์หน้านี้ฉันจะอายุ 35 เข้าไปแล้วก็ตาม แต่ฉันก็ให้ความสำคัญในเรื่องเวลาที่สมควรเป็นที่สุด”

เหตุผลหนึ่งที่เธอเอ่ยว่าเธอยังไม่พร้อมก็เพราะภาระหน้าที่ที่เธอต้องดูแลพ่อแม่ “กลายเป็นว่าวิถีชีวิตฉันคือการที่ฉันต้องดูแลทุกคน ฉันดูแลแม่ ดูแลพ่อ ต้องดูแลแชดด้วย แต่ฉันก็ไม่ได้ต้องการรับภาระพวกนี้อีกต่อไปแล้ว แต่มันเป็นนิสัยที่เลิกยาก สุดท้ายฉันก็ต้องยอมเสียสละตัวเอง”

ฮิลารี สแวงก์ ใน The Good Mother

แต่เราเชื่อได้แน่ว่าลูก ๆ ของสแวงก์จะเป็นเด็กที่เกิดมามีความสุขในครอบครัวที่สมบูรณ์ เพราะมีทั้งพ่อและแม่ที่เพียบพร้อมทั้งฐานะและความมั่นคง สำหรับแฟน ๆ ของ ฮิลารี สแวงก์ เธอกำลังจะมีหนังเรื่องใหม่ที่ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้วในชื่อเรื่องว่า “The Good Mother” ช่างเป็นชื่อเรื่องที่เหมาะกับเธอในเวลานี้จริง ๆ หนังมีกำหนดฉาย 1 กันยานนี้แล้ว

รายต่อไปที่ควรเอาใจช่วยก็คือ นาโอมิ แคมป์เบลล์ (Naomi Campbell) อดีตซูเปอร์โมเดลชื่อดัง ที่กำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ในวัย 53 ปี ขอให้ทั้งเธอและลูกปลอดภัยนะครับ

ที่มา : brightside IMDB wikipedia