แฮร์รี สไตลส์ (Harry Styles) ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “Daylight” ผลงานจากอัลบั้ม ‘Harry’s House’ ที่มาพร้อมสไตล์และแอคชันที่มีสีสันซึ่งกำกับโดยผู้กำกับมิวสิกวิดีโอสาวชาวยูเครน ‘ทานู มูอิโน’ (Tanu Muino)

ในมิวสิกวิดีโอ “Daylight” สไตลส์ปรากฏตัวในชุดเครื่องแต่งกายสุดเฉี่ยวในชุดผ้าซาตินสีเข้มประดับด้วยแถวของโบว์ใหญ่สีขาว ส่วนเรื่องราวนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากคณะละครสัตว์เร่ในอดีต ดังนั้นในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้แฟน ๆ ก็จะได้เห็นสไตลส์ในอิริยาบถแปลก ๆ ใหม่ ๆ อย่างการถูกยิงด้วยปืนใหญ่ ขี่จักรยานล้อเดียว เดินบนลวดหรือว่าขี่ม้า

ส่วนที่มาของเพลงเพลงนี้ สไตลส์เคยเล่าว่าเพลง “Daylight” เขียนขึ้นด้วยรูปแบบการเขียนแบบปล่อยไหลไปเรื่อย ๆ ที่เรียกว่าการเขียนแบบ “กระแสสำนึก” (stream of consciousness) หลังจากครุ่นคิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ตลอดทั้งคืน ส่วนวงดนตรีของสไตลส์ก็อยู่ด้วยกันจนถึงเวลาฟ้าสางตามชื่อเพลงเพื่อแต่งเพลงนี้ให้เสร็จ จนออกมาเป็นบทเพลงที่มีท่วงทำนองชวนเบิกบานและเนื้อร้องสุดแสนจะหวานอย่าง

If I was a bluebird, I would fly to you

You’d be the spoon

Dip you in honey so I could be sticking to you

ก่อนนี้มีข้อสังเกตของแฟน ๆ ว่าเพลงนี้มีอะไรเกี่ยวข้องกับเพลง “Daylight” จากอัลบั้ม ‘Lover’ ของอดีตแฟนสาวของสไตลส์ นักร้องสาว ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ (Taylor Swift) ที่พูดถึงการพบรักครั้งใหม่ที่ดีต่อใจหลังจากผ่านช่วงระยะเวลาของความสัมพันธ์ที่มัน toxic มาเนิ่นนาน หรือเปล่า ซึ่งสไตลส์ก็ตอบอย่างชัดเจนว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลยนะ

มาชมมิวสิกวิดีโอ “Daylight” กันได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส