‘Pet Sematary’ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในหนังสยองขวัญที่ดัดแปลงจาก สตีเฟน คิง ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพได้น่ากลัวและน่าจดจำเรื่องหนึ่ง และเป็นน้อยเรื่องที่ถูกรีเมก ภาพยนตร์ต้นฉบับนั้นออกมาเมื่อปี 1989 และเวอร์ชันรีเมกก็ออกมาเมื่อปี 2019 นี้ ทั้งสองเวอร์ชันต่างก็มีฉากที่น่าจดจำมากมาย และยังคงมีปริศนาที่ยังไม่ได้รับการคลี่คลายทิ้งค้างไว้ ตรงนี้ล่ะ ที่ผู้สร้างเลือกที่จะหยิบมาขยายความด้วยการสร้างออกมาเป็นภาคแยกที่เล่าเรื่องราวก่อนหน้าภาพยนตร์ทั้งสองเวอร์ชันที่เราได้ดูไป ภาคก่อนหน้าจะใช้ชื่อว่า ‘Pet Sematary: Bloodlines’วางกำหนดสตรีมมิงไว้รับเทศกาลฮัลโลวีนปีนี้ทางช่อง Paramount+

จู๊ด แครนดัลล์ ใน ‘Pet Semetary’ ปี 1989

สำหรับใครที่เคยดู ‘Pet Sematary’หรือ ‘กลับจากป่าช้า’ กันแล้ว น่าจะจำตัวละครที่ชื่อ จู๊ด แครนดอลล์ (Jud Crandall) กันได้นะครับ เวอร์ชันแรกรับบทโดย เฟรด กวิน (Fred Gwynne)ส่วนภาครีเมกรับบทโดย จอห์น ลิธโกว์ (John Litgow) ไวต์เป็นตัวละครสำคัญของเรื่อง เขาเป็นชายแก่ที่เกิดและเติบโตในละแวกนี้ และรู้จักมนต์มืดมหัศจรรย์ของสุสานสัตว์เลี้ยงนี้เป็นอย่างดี และก็เป็นจู๊ดคนนี้แหละ ที่แนะนำให้ หลุยส์ ครีด และครอบครัวของเขาได้รู้จักกับสุสานสัตว์เลี้ยงแห่งนี้ จนกลายเป็นเหตุการณ์สุดระทึกในที่สุด

จู๊ดได้เคยเปรย ๆ ไว้ว่าเขารู้จักสุสานนี้มาตั้งแต่เด็ก และเขายังเคยเอาหมาไปฝังไว้ที่นั่น รวมถึงเรื่องราวอันน่ากลัวของครอบครัว เบเทอร์แมน ที่พ่อเคยเอาลูกชายไปฝังไว้ที่นั่น แล้วสุดท้ายชาวบ้านรวมถึงจู๊ดก็ต้องเผาบ้านของครอบครัวเบเทอร์แมนทิ้งพร้อมทั้งพ่อและลูกชายที่กลับมาจากป่าช้าก็ยังอยู่ในบ้านนั้น อาจจะรวมไปถึงที่มาของ ‘สุสานสัตว์เลี้ยง’ ที่ย้อนไปถึงมนตร์ดำของชนเผ่าโบราณ เรื่องราวในอดีตเหล่านี้น่าสนใจพอที่จะย้อนกลับไปขยายความได้อีกมากมาย ซึ่งทางผู้สร้างก็เล็งเห็นโอกาสเหล่านี้และเตรียมการสร้างกันมาตั้งแต่ปี 2021 แล้ว จนถึงวันนี้ที่ทีมงานได้ปล่อยโปสเตอร์แรกออกมายั่วน้ำลายกัน พร้อมเปิดเผยเรื่องย่อสั้น ๆ ว่า

“เหตุการณ์ในปี 1696 จู๊ด แครนดัลล์ เป็นหนุ่มที่มีความฝัน อยากจะออกจากเมืองลุดโลว์ รัฐเมน อันเป็นบ้านเกิดของเขา เพื่อออกไปเผชิญโชคในเมืองใหญ่ แต่แล้วเขาก็ค้นพบความลับอันน่ากลัวของเมืองนี้ เมื่อสืบค้นไปก็ยิ่งได้รับรู้ความลับอันดำมืดของครอบครัวเขาเอง ซึ่งทำให้เขาต้องผูกพันกับเมืองลุดโลว์ตลอดไป จู๊ดจึงชวนเพื่อนสนิทของเขามาร่วมกันต่อสู้กับความชั่วร้ายจากยุคโบราณกาลที่ครอบงำเมืองลุดโลว์มาตั้งแต่วันก่อตั้ง และถ้าพลังมืดนี้ถูกปลดปล่อยเมื่อใด มันจะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า”

นำแสดงโดย เฮนรี่ โธมัส, ฟอร์เรสต์ กู๊ดลัก, แจ็ก มุลเฮิร์น, นาทาลี อลิน ลินด์ และ เดวิด ดูคอฟนี กำกับโดย ลินด์เซย์ แอนเดอร์สัน เบียร์ (Lindsey Anderson Beer) มือเขียนบทมากประสบการณ์ที่ประเดิมงานกำกับในเรื่องนี้ ‘Pet Sematary: Bloodlines’ กำหนดสตรีมมิง 6 ตุลาคม 2023 นี้

ที่มา : IGN